เสียงสะท้อนแฟนบอลไทย ชุดแข่งฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019

เสียงสะท้อนแฟนบอลไทย ชุดแข่งฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019


ซีเกมส์ 2019 เปิดตัวกันไปเรียบร้อยสำหรับชุดกีฬา ซีเกมส์ 2019 ภายใต้แบรนด์ แกรนด์สปอร์ต ด้วยคอนเซปท์ชูความเป็นไทย SOUL OF SIAM ด้วยการนำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย รวมถึงการผสมผสานกับลวดลายกราฟฟิกแบบร่วมสมัยให้ดูโดดเด่น มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ

โดยมีนักกีฬาชื่อดังมากมายมาร่วมโชว์ตัวเดินแบบพร้อมเสื้อแข่ง อาทิ นักวอลเลย์บอลหญิง, นักฟุตบอลชาย และนักกีฬาหลากหลายประเภท รวมถึงดาราชื่อดัง มาริโอ เมาเร่อ ก็มาร่วมเดินแบบเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่น ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งทีมกีฬาออนไลน์ Bright Today ก็ได้รับเชิญจากทางแกรนด์สปอร์ต เพื่อร่วมงานเปิดตัวนี้เช่นกันที่ สยาม พารากอน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562

แน่นอนว่าด้วยไฮไลท์ของเสื้อกีฬา ที่เชื่อว่าแฟนกีฬาไทยหลายๆคน รอคอยโดยเฉพาะเสื้อฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ที่พอเปิดตัวไม่นานก็เหมือนว่าจะมีกระแสพูดถึงพอสมควรกับเรื่องเสื้อฟุตบอลชายทีมชาติไทย อันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะรสนิยม แต่ละคนย่อมมีความชอบแตกต่างกันไป

อย่างไรก็ตามจากที่ผมเข้าร่วมงานแถลงข่าวและนั่งฟังทีมบริหารแกรนด์สปอร์ต ฉายวิสัยทัศน์ ความตั้งใจในการผลิตเสื้อแข่งชุดกีฬาให้ทัพนักกีฬาไทยเพื่อไปแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ส่วนตัวผมมองว่ามีความทุ่มเทเกินร้อย เช่นทุกๆครั้งทุกๆปี ที่มีการแข่งขันซีเกมส์

ขณะที่ในส่วนเรื่องของชุดแข่งขันแม้จะดูไม่หวือหวา แต่ผมมองว่าหากยึดตามคอนเซ็ปท์ SOUL OF SIAM เรียบง่ายที่ชูความเป็นไทย เป็นจุดนำ ในการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบความใส่ใจ ผมว่าก็เป็นเสน่ห์ของชุดแข่งขันชุดนี้ ตามสไตล์แบบไทยๆ ตามแบบฉบับ แบรนด์ไทย และทีมชาติไทย ได้อย่างลงตัว

ดังที่ นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต เปิดเผยว่า แกรนด์สปอร์ต มีความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดหาชุดฝึกซ้อม, ชุดแข่งขัน และชุดเดินทางของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีม ที่จะสวมใส่ระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และเป็นเป้าหมายที่สำคัญของทัพนักกีฬาไทย

"สำหรับชุดแข่งขันและชุดเดินทาง แกรนด์สปอร์ต ได้ใช้ คอนเซปท์ SOUL OF SIAM นำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัยมาผสมผสานกับลวดลายกราฟิกแบบร่วมสมัยดูโดดเด่น เมื่อสวมใส่ ทั้งยังบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว สำหรับสีหลักที่ใช้ยังคงเป็นสีของธงชาติไทย คือ น้ำเงิน ขาว แดง และเพิ่มสีพิเศษของปีนี้คือ สีเหลือง โดยชุดเดินทางทุกชุดจะนำลวดลายของผ้าไทยผสมผสานกับการออกแบบดีไซน์ให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบัน

โดดเด่นด้วยงานพิมพ์ THAILAND ที่มีลายผ้าไทยอยู่ด้านในตัวอักษร ส่วนชุดแข่งขันฟุตบอล เน้นการใช้เทคโนโลยี ด้วยการทอแบบ FULL JACQUARD เพื่อให้เกิดลายที่สวยงามและสามารถระบายอากาศได้ดี ผสมผสานกับลายเส้นปะแนวตั้งสีธงชาติไทย ทำให้ดูคลาสิคมากยิ่งขึ้น

ซึ่งนอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว แกรนด์สปอร์ต ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของแฟขั่น และในการคัดสรรวัตถุดิบ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักกีฬา วัตถุดิบที่นำมาใช้ ทั้งในชุดแข่งขัน ชุดซ้อม และชุดเดินทาง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้งานเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นขอเชื่อมั่นได้ว่า แกรนด์สปอร์ต ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้"

เครดิตแหล่งข้อมูล : brighttv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์