สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0

สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0


โค้ชเตี้ย สะสางปัญหาสร้าง ชลบุรี เอฟซี สู่ยุคไฟท์ติ้ง ประเดิมงานแรกด้วยการทุบกิเลนของ กามา 2-0

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 14 ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขันในเวลา 19.00 น. ที่สนามชลบุรี สเตเดียม

เจ้าบ้าน "ฉลามชล" ทีมอันดับ 11 ที่ล่าสุดบุกพ่าย พีทีที ระยอง 1-0 โดยในเกมนี้ได้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ลงประเดิมคุมทีมข้างสนามในศึกไทยลีกเป็นนัดแรก ขณะที่เรื่องตัวผู้เล่น ยังคงยึดเอาแกนหลักชุดเดิมลงสนามเป็นตัวจริง นำมาโดย วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และดาวยิงตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 11 ประตูอย่าง ลูเคียน อัลเมดา ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน "กิเลนผยอง" อันดับ 15 ที่ได้ อเล็กซานเดร กามา ประเดิมคุมทีมข้างสนามนัดแรกเช่นกัน เกมนี้ไม่มีชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา อยู่ในทีม โดยเป็นทางด้สาน เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส และอดิศักดิ์ ไกรษร รับหน้าที่ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า พร้อมด้วยผู้เล่นอย่าง ชาริล ชัปปุยส์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และสารัช อยู่เย็น

GOAL! นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ อดิศร พรหมรักษ์ สกัดบอลมาเข้าทาง กฤษดา กาแมน ได้วางเท้าวอลเล่ย์ด้วยขวา บอลพุ่งผ่านมือดัง วาน ลัม เสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ชลบุรี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 36 เมืองทองมาได้ลุ้นบ้างเหมือนกันจากจังหวะฟรีคิก เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส รับหน้าที่ปั่นโค้งด้วยซ้าย บอลตรงกรอบแต่ไม่ผ่าน ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ชกทิ้งออกมาเข้าหัว สารัช อยู่เย็น ได้โขกซ้ำแต่ก็ยังไม่ผ่าน ชนินทร์ ที่ตามมาเซฟช่วยทีมไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง

ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นเกือบมาได้อีกประตู หลังครองเกมบุกหน้ากรอบเขตโทษคู่แข่งอยู่นาน โดยสุดท้ายเป็น วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ ปาดบอลไปที่เสาสองให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ซ้ำจ่อๆ แต่ไม่ผ่าน ดัง วาน ลัม ที่ปัดทิ้งปลายมือออกหลังไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ หมดครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

กลับมาในช่วงครึ่งเวลาหลัง เกมเริ่มเดือดขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะเป็นฝั่งทีมเยือน ที่มาได้ลุ้นในนาทีที่ 67 เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร หยอดเข้าเขตโทษให้ เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส ได้โขกเน้นๆแต่ไม่ผ่าน ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

GOAL! นาทีที่ 74 ชลบุรีฯ มาบวกเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ ลูเคียน อัลเมดา หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ดัง วาน ลัม ก่อนบอลจะกระดอนกลับมาเข้าทาง ภานุพงศ์ พลซา ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมา ได้วางเท้าปั่นด้วยขวา บอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสุดสวย เจ้าถิ่นทิ้งห่าง 2-0

หลังจากนั้นทีมเยือนพยายามบุกเอาประตูตีไข่แตก ก่อนมาได้ลุ้นในนาทีที่ 85 เมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนล็อคหลบแนวรับฉลามชล ได้ซัดหัดข้อด้วยขวา แต่บอลเข้าข้างตาข่ายเท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปทำศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 18.00 น. ส่วนทางฝั่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยจะบุกไปเยือน สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี ในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) - นพนนท์ คชพลายุกต์, คิม คยอง มิน, นิรันดร์ มีมาก, ณัฐพงศ์ เปพาทย์ - วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ(ภานุพงศ์ พลซา น.72), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(ซอ มิน ตุน น.90)- แพทริค ครูซ(สิทธิโชค ภาโส น.90), ลูเคียน อัลเมดาเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ดัง วาน ลัม(GK) - ศุภนันท์ บุรีรัตน์(พัชรพล อินทนี น.81), อดิศร พรหมรักษ์, โอ บัน ซอค, วัฒนา พลายนุ่ม(มาริโอ ยูรอฟสกี น.76), สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ - อี โฮ, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น(กรวิชญ์ ทะสา น.64) - เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส, อดิศักดิ์ ไกรษร

 


สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0


สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0


สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0


สะสมสะสางกิเลน! ฉลามเตี้ยดุดันงัดกามา 2-0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์