กาญจนายิงปลอบใจ! ชบาแก้วพ่ายสวีเดน 1-5 จ่อตกรอบบอลโลก(ไฮไลต์)

กาญจนายิงปลอบใจ! ชบาแก้วพ่ายสวีเดน 1-5 จ่อตกรอบบอลโลก(ไฮไลต์)


ชบาแก้วจ่อตกรอบในศึกฟุตบอลโลก 2019 ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 1 นัด หลังพ่าย สวีเดน อดีตรองแชมป์โลก 1-5

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสวีเดน ที่สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา สเตเดียม เวลา 20.00 น.

ชบาแก้วประเดิมสนามในฟุตบอลโลกสมัยที่สองได้ไม่สวยนักเมื่อโดน สหรัฐฯ ถล่มยับ 13-0 พร้อมถูกจารึกสถิติเสียประตูต่อหนึ่งเกมมากสุดตลอดกาลในศึกเวิลด์คัพ เกมนี้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง วราภรณ์ บุญสิงห์ กลับมาลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง พร้อมกับ ธนีกานต์ แดงดา

ส่วน สวีเดน อดีตรองแชมป์โลกปี 2003 ประเดิมสนามมาแรงในช่วงท้ายเกมเฉือนชนะ ชิลี มาได้ 2-0 รั้งรองจ่าฝูงของตาราง เกมนี้จัดผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกใหญ่ยุโรปลงสนามครบครันทั้ง ฟริโดรินา โรปโฟ แนวรุกจาก บาร์เยิร์น มิวนิค และ นิลาล์ ฟิชเชอร์ แนวรับตัวเก่ง จาก โวล์ฟสบวร์ก

ผ่านมาเพียง น.6 เป็น สวีเดน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกก่อนที่จะเป็น ลินดา เซมบรันด์ ที่โฉบมาตัดหน้า วราภรณ์ บุญสิงห์ เข้ามาโขกเข้าไป

น.20 สวีเดน ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ วราภรณ์ บุญสิงห์ บินเซฟลูกโหม่งแต่ โคโซวาเลย์ อัสรานีย์ สปีดไปเก็บตกได้ก่อนดึงหลอกหนึ่งจังหวะยิงยัดเสาแรกเข้าไป

น.42 สวีเดน ขยับสกอร์เป็น 3-0 เมื่อ สุนิสา สร้างไธสง โหม่งบอลไม่ดี ฟริโดรินา โรปโฟ เก็บบอลได้ก่อนแตะหนี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงไกลหนีมือ วราภรณ์ บุญสิงห์ เข้าไปอย่างสวยงาม ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.80 สวีเวน ที่พยายามเจาะเอาประตูเพิ่มมาได้ลูกที่สี่จากจังหวะลูกครอส เมคนาเลนา อิริคสัน ก่อนที่จะเป็น ลินา เฮอติก ได้โขกเข้าไปไม่พลาด

น. 90+1 ไทย มาได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ธนีกานต์ แดงดา ครอสบอลยาวหลุดไปถึง กาญจนา สังข์เงิน กระชากเข้าไปยิงในกรอบเข้าไป และเป็นประตูแรกของทัพชบาแก้วในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว น.90+6 สวีเดน มาได้ประตูปิดท้าย 5-1 จากลูกจุดโทษของ เมคนาเลนา อิริคสัน

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมเป็น สวีเดน เอาชนะ ไทย ไปได้ 5-1 เก็บ 3 คะแนนมีเพิ่มเป็น 6 แต้ม ขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว ส่วน ชบาแก้ว จ่อตกรอบหลังไม่มีแต้มเลยจาก 2 นัด โดยโปรแกรมอีก 1 นัดกับ ชิลี

สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบ ทีมชาติชิลี ในคืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ที่สนาม เลซอง ปาร์ค เวลา 02.00 น.

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย
วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK),สุนิสา สร้างไธสง, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, อินทร์อร พันธุ์ชา,รัตติกาล ทองสมบัติ, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์,กาญจนา สังข์เงิน

ชมไฮไลต์ 
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVVV
VVV
VV
VVVVV

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์