มุ้ย เปิดใจรับใช้ ช้างศึก ครบ 100 นัด

มุ้ย เปิดใจรับใช้ ช้างศึก ครบ 100 นัด


"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย วัย 31 ปี ทำสถิติลงเล่นให้กับทีมช้างศึก ครบ 100 นัด ในเกมที่แพ้ อินเดีย 0-1 ในศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47 นัดชิงอันดับ 3 ที่ช้าง อารีนา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ "มุ้ย" เป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, "แบน" ธชตวัน ศรีปาน และ "โก้" ดัสกร ทองเหลา

ธีรศิลป์ กล่าวว่า
พอผลการแข่งขันออกมาแพ้ มันไม่เคยมีอะไรดีอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่พอใจฟอร์มตัวเองเล เพราะมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งตนอยากช่วยทีมให้ดีกว่านี้ ซึ่งเราต้องกลับไปพัฒนาตัวเอง เช่นเดียวกับตนที่ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

"เทพมุ้ย" กล่าวถึงการรับใช้ทีมชาติไทย ครบ 100 นัด ว่า รู้สึกตื่นเต้น ทั้งดีใจ และมีความภูมิใจ แต่พอลงไปเล่นก็ลืมเรื่องนั้นไปหมด เพราะสิ่งสำคัญคือต้องการช่วยทีมให้ดีที่สุด และต้องการช่วยให้ทีมชนะ ยอมรับว่าผิดหวังที่ไม่เป็นไปอย่างที่เราคิดและไม่ว่าจะเป็นนัดที่เท่าไหร่ ถ้าทีมแพ้ มันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว

"ส่วนเส้นทางทีมชาติหลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้ทั้งหมดว่าผมอาจไม่อยู่ในแผนหรือไม่ได้เป็นคนที่ถูกเลือก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเป็นธรรมดาของฟุตบอล แต่ถ้ายังมีโอกาสอยู่ ผมก็พร้อมจะทำให้ดีที่สุดเหมือนเดิม" กองหน้าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วงเดือน ก.ย.นี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์