ไม่ควรเกิดขึ้น! กามา ติงช้างศึกU23 หลังมีแผ่วท้ายเกม

ไม่ควรเกิดขึ้น! กามา ติงช้างศึกU23 หลังมีแผ่วท้ายเกม


     กุนซือช้างศึกU23 เผยยังต้องแก้ไขก่อนถึงนัดชิง Merlion Cup หลังมรแผ่วท้ายเกมนัดเฉือน การูดา 2-1

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมเรียกนักเตะคุยหลังลูกทีมผ่อนเกมในครึ่งหลังจนถูก อินโดนีเซีย ไล่ตีตื้นสำเร็จในศึก Merlion Cup 2019 นัดแรก

ศฤงคาร พรหมสุภะ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา
ยิงให้ทัพช้างศึกU23 ออกนำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถูก อินโดนีเซีย ตีตื้น 1-2 แต่ยังสามารถรักษาผลสกอร์ไว้ได้ และผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศอันดับ 1 ได้สำเร็จ"เกมนี้ ครึ่งแรก ประมาณ 35 นาทีแรก เราเล่นได้ดีมาก เราควบคุมเกมได้หมด แต่หลังจากนั้น เราก็มาเน้นครองบอล และเริ่มเปิดพื้นที่ให้คู่ต่อสู้ และก็ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้"

"เราพยายามเซฟเกม แต่มันเหมือนเร็วเกินไป พอเราเสียประตู ในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้งานของเรายากขึ้น เพราะพอสกอร์ห่างแค่ลูกเดียว อินโดนีเซีย ก็เริ่มมั่นใจว่าพวกเขาจะพลิกกลับมาได้ ผู้เล่นหลายคนพยายามเล่นเกมโต้กลับ แต่มันไม่ได้ผลเท่าไหร่"

"แต่โอเคสุดท้าย เราเอาชนะได้ ผมพอใจ เพราะเข้าใจผู้เล่นว่าการเล่นหญ้าเทียมมันไม่ง่าย แต่ผมเชื่อว่าเราทำได้ดีกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญคือวันนี้เราชนะและเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ผมไม่รู้ว่าเราจะเจอใคร แต่แน่นอน ผมต้องคุยกับนักเตะ ให้เขาทำให้ดีกว่านี้ เพราะเกมฟุตบอล ถ้ายังไม่สิ้นเสียงนกหวีด เราห้ามผ่อนเด็ดขาด เพราะทุกนาทีมันสำคัญ เราต้องพูดคุยเพื่อแก้ไข"

"ผมเห็นบทเรียนจากเกมนี้อย่างขัดเจน เราไม่สามารถผ่อนเกมได้ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน นี่เป็นปัญหาใหญ่ของเรา เราต้องพยายามเล่นให้ดี ทุ่มเทเต็มร้อย"

"ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่างเป็นทางการ หรือเกมกระชับมิตร เราเล่นได้ดี แต่เราทำได้ไม่ดีตลอดทั้งเกม เราต้องพยายามควบคุมเกมให้ได้ ทั้งการสร้างโอกาสทำประตูให้ได้ต่อเนื่อง รักษาระดับ แต่วันนี้เราแผ่วลงไป ผมไม่รู้ว่าทำไม เราต้องมาคุยกันเพื่อแก้ไขปัญหา"

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำศึก Merlion Cup 2019 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะรอพบผู้ชนะระหว่าง สิงคโปร์ หรือ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ที่ จาลัน เบซาร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์