นักฆ่ามังกร! อดิศักดิ์เบิ้ลไทยอัดจีน 2-0 ลิ่วชน จอร์แดน รอบ 8 ทีม

นักฆ่ามังกร! อดิศักดิ์เบิ้ลไทยอัดจีน 2-0 ลิ่วชน จอร์แดน รอบ 8 ทีม


อดิศักดิ์ ไกรษร
ยังเป็นแข้งแสลงของจีนหลังเหมาสองประตูพาไทยผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบทีมชาติจอร์แดนตามความหวังของแฟนบอลทั้งประเทศได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 25 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่สนามอันซา วา สเตเดี้ยม ศึกฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์จากกลุ่มอี พบกับ ทีมชาติจีน รองแชมป์ของกลุ่มเอฟ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมถล่มอิเหนา 6-0 เพียงรายเดียวโดยส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงสนามแทนที่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่มีอาการบาดเจ็บพร้อมแดนกลางอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นูรูล ศรียานเก็ม ส่วนทีมชาติจีนนำทัพมาโดย ฉาง เฟยหยา ฮีโร่ในเกมที่แล้วและ เฝิง กัง กองกลางจากหางโจว กรีนทาวน์ 

ออกสตาร์ทครึ่งแรกเป็นทัพช้างศึกที่กำลังมั่นใจเดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที

เกมส์เข้าสู่ครึ่งหลังแค่ 1 นาทีสิ่งที่แฟนบอลไทยรอคอยก็มาถึงหลังได้ประตูออกนำ 1-0 จากการเล่นสั้นบริเวณมุมธง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ โยนเขากลางให้ ชารัล ชัปปุยส์ ดีดส้นให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลอยตัววอลเลย์เข้าไปอย่างเด็ดขาดและเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ ไทย นำ 1-0 

กระทั่งนาทีที่ 76 ช้างศึกก็ขยับหนีห่างเป็น 2-0 ได้สำเร็จเมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม ปาดเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือและเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์

เวลาที่เหลือช้างศึกที่มีสกอร์นำห่างก็ยังไม่เพลาเกมบุกและขย่มเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะไป 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมพบจอร์แดนได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศร พรหมรักษ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม , สารัช อยู่เย็น , ชาริล ชัปปุยส์ , ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , นูรูล ศรียานเก็ม , อดิศักดิ์ ไกรษร

ทีมชาติจีน : ฝาง จิงฉี (GK) , หลี่ อัง , เฉา ไห่ชิง , หยาง ถิง , ชี เคอะ , หยาง เฉา เชิ่ง , เฝิง กัง , ฉาง เฟยหยา , เหลียว ลี่เฉิง ,เจี้ย เผิงเฟย , กั้ว เฮา


Credit : GOAL.COM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์