เตรียมเฮ ฟัลเกา-โรดิเกซ นำโคลัมเบียบุกไทย

เตรียมเฮ ฟัลเกา-โรดิเกซ นำโคลัมเบียบุกไทย


แฟนบอลชาวไทยกรี๊ด รอชมฝีเท้า “ฟัลเกา-โรดิเกซ” นำทัพ โคลัมเบีย” ทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษ “ออลสตาร์ เวิร์ลคัพ 2014 อิน ไทยแลนด์” ช่วง เดือน พ.ย.นี้ ดวลกับ “ช้างศึก” ชุดซูซูกิ คัพ เผยเบื้องต้นตอบรับด้วยวาจาแล้ว เตรียมรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ คาดใช้งบ 100 ล้านบาท หวังพัฒนากีฬาฟุตบอลและคืนความสุขให้คนไทย เตรียมบัตร 2 หมื่นใบแจกเยาวชน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ออลสตาร์ เวิร์ลคัพ 2014 อินไทยแลนด์” โดยโครงการดังกล่าว สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เสนอโครงการต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอล รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยและคืนความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศ

ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าจะเชิญทีมชาติโคลัมเบียมาแข่งขันที่ประเทศไทย เนื่องจากโชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้ บราซิล 1-2 ที่สำคัญยังมีนักเตะชั้นนำของโลกรวมทีมด้วย ได้แก่ ราดาเมล ฟัลเกา ยอดศูนย์หน้าที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม“ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด และ ฮาเมส “เจมส์” โรดิเกซ ที่ยิง 6 ประตู คว้าดาวซัลโวฟุตบอลโลก2014 ปัจจุบันสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แห่งสเปน ซึ่งหลังจากตรวจสอบปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) หรือ ฟีฟ่าเดย์แล้ว โคลัมเบีย ยังมีโปรแกรมว่างในวันที่ 16 พ.ย. สามารถที่จะลงเตะกับทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน“ซูซูกิ คัพ” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยผู้แทนสมาคมฟุตบอลฯ ระบุว่าทางโคลัมเบียได้ตอบรับด้วยวาจาผ่าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ แล้ว ขณะนี้กำลังรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมจะตั้งคณะทำงาน 1 ชุดเพื่อดำเนินการจัดงานดังกล่าว โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี และทีวีระดับโลก อาทิ ฟ็อกซ์ หรือ อีเอสพีเอ็น รวมทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การเปิดคลินิกฟุตบอลให้เยาวชนจากทั่วประเทศได้มีโอกาสสัมผัสกับนักเตะระดับโลก, การจัดกิจกรรมให้นักเตะระดับโลกร่วมประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เป็นต้น คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 100 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เหลือจ่ายราว 60 ล้านบาท และหาผู้สนับสนุนเพิ่มเติม ทั้งนี้ จะมีการจัดสรรบัตรเช้าชมให้เยาวชนและประชาชรกลุ่มต่างๆ ได้เข้าชมฟรี 2 หมื่นใบ และจะเปิดจำหน่ายประมาณ 2.9 หมื่นใบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์