มอยส์หวังใช้ศึก4เส้าค้นเพชร คว้าเด็กไทยไปเล่นให้

มอยส์หวังใช้ศึก4เส้าค้นเพชร คว้าเด็กไทยไปเล่นให้"ทอฟฟี่"

เดวิด มอยส์ ยาหอมเล็ง 2 นักเตะไทยฝีเท้าดี เดินตามรอย หลี่ เถีย หากฟอร์มเข้าตา จับเซ็นสัญญาร่วมทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน แน่ ยอมรับอากาศเมืองไทยสุดร้อน กำชับสร้างผลงานดีที่สุด ก่อนฤดูกาลใหม่ที่ตั้งเป้าต้องยืนอยู่หัวแถวพรีเมียร์ลีกและเข้ารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน โค้ชหรั่ง ไม่หวังไกล รับประสบการณ์เป็นรอง ขอใช้เป็นบันไดจัดตัวผู้เล่นชุด ม.โลก และ ซีเกมส์ แต่ยังหวังเสียงเชียร์และอากาศร้อนที่เป็นใจจะช่วยให้ทีมสร้างผลงานได้ดี

ความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า เอฟเอ พรีเมียร์ลีก เอเชีย 2005 ที่มีทีมชั้นนำอย่าง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน, เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ และ ทรอตเตอร์ โบลตัน มาประชันฝีเท้ากับทีมชาติไทยชุดเตรียม ม.โลก และซีเกมส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวความพร้อมครั้งสุดท้ายของแต่ละทีมที่โรงแรมเรดิสัน

โค้ชหรั่ง นายชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้เปรียบแล้วเหมือนมวยต่อยข้ามรุ่น คงหวังประคองเกมเพื่อยันเสมอแล้วไปวัดกันที่จุดโทษ อย่างไรก็ดีแท็คติกที่ซ้อมมาตลอดนั่นก็คือเกมรับแน่นแล้วสวนกลับเร็ว น่าจะเป็นทีเด็ดในการยิงประตู และอาจทำให้ล้มยักษ์ได้เช่นกัน ยิ่งบวกกับอากาศที่ร้อนและเสียงเชียร์จากแฟนบอลไทยด้วยแล้ว น่าจะทำให้เด็กสร้างผลงานได้ดี

เกมนี้ตัวผู้เล่นคงต้องยอมรับว่าประสบการณ์ของเด็กยังใหม่อยู่หลายคน ซึ่งในรายการนี้ผมคงมองไปที่การจัดการทีมสำหรับกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ตุรกีมากกว่า ว่าใครจะได้เป็น 11 คนแรกด้วย จากนั้นค่อยมาว่ากันถึงซีเกมส์เป็นลำดับต่อไป โค้ชหรั่ง กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงทำศึก 4 เส้า ในทัวร์นาเม้นท์นี้ ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขะ, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, นพพล ปิตะฝ่าย, สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, จักรกริช บุญคำ, ปิยะวัฒน์ ทองแม้น และ สุชนม์ สงวนดี

ด้าน เดวิด มอยส์ กุนซือใหญ่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า คงจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยอมรับว่าอากาศเมืองไทยร้อนมาก ดังนั้นผู้เล่นต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดี โดยเฉพาะการดื่มน้ำเพื่อทดแทนการสูญเสียน้ำของร่างกาย และในรายการนี้มีทีมแมวมองที่จะสอดส่องนักเตะฝีเท้าดีเข้าร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งนักเตะไทยอาจมี 1-2 คน ที่อาจจะได้ไปร่วมทีมในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับที่เคยมี หลี่ เถีย นักเตะจีน ซึ่งเพิ่งกลับมาซ้อมอีกครั้งหลังจากขาหักเมื่อฤดูกาลก่อน

กุนซือเอฟเวอร์ตัน ยังกล่าวถึงความหวังในฤดูกาลหน้า ของทีมจากถิ่นกูดิสันปาร์คว่า แฟนบอลต่างคาดหวังผลงานของทีม ซึ่งจะเห็นได้จากยอดตั๋วตลอดฤดูกาลของเกมในบ้านจำหน่ายหมดเกลี้ยงไปแล้ว ดังนั้นหน้าที่ของพวกเราตอนนี้คือสร้างทีมให้แกร่งที่สุด เพื่อเป้าหมายเข้ารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และอยู่ในหัวแถวของพรีเมียร์ลีกให้ได้อีกครั้ง

แอนดี้ โคล เตรียมบินมาเสริมทัพแมนซิตี้

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ นั้น สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือเรือใบสีฟ้า กล่าวว่า เด็กในทีมเริ่มปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามในเมืองไทยได้แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหา โดยเฉพาะ เจเจ โอโคชา เริ่มฟื้นฟูร่างกายได้ดีขึ้น หลังจากผ่านการซ้อมมา 3 ครั้ง ซึ่ง เจเจ ก็กล่าวเสริมว่า เขายังรักที่จะค้าแข้งต่อไปและยังไม่เคยคิดเรื่องการแขวนสตั๊ดอย่างที่เคยเป็นข่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในส่วนของ แอนดี้ โคล นักเตะใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ โดยขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจร่างกายอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเดินทางมาร่วมทีมในการทัวร์เมืองไทยครั้งนี้ได้ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ แน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์