เต็มที่แล้ว!ไก่ลูกผสมบุกถลุงแชมร็อค 4-0 แต่ร่วงยูโรป้า


ยูโรป้า ลีก 

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2554 

สนาม : ทอลลัจท์ สเตเดี๊ยม 

แชมร็อค 0 : 4 ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 

ประตู : 
0-1 พีนาร์ น.29, 0-2 ทาวน์เซนด์ น.38, 0-3 เดโฟ น.45+1, 0-4 เคน น.90 
 

ครึ่งแรก 

ผ่านช่วง 15 นาทีแรก เกมถือว่ายังไม่ได้มีอะไรมากมาย แม้ว่าทางทีมเยือนอย่างสเปอร์สจะต้องการชัยชนะก็ตาม แต่เกมก็ยังไม่ได้เข้าทางพวกเขามากเท่าไหร่นัก เลยต้องดูกันไปเรื่อยๆมากกว่า 

อาจจะต้องความที่เป็นทีมชุดสำรองของทางสเปอร์ส ก็เลยทำให้เกมในวันนี้ไม่ค่อยไหลลื่นมากสักเท่าไหร่ โอกาสลุ้นประตูก็เลยน้อยไปด้วย เนื่องมาจากความเข้าใจของนักเตะที่ดูจะจูนกันไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น 

นาทีที่ 29 ในที่สุดสเปอร์สก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในจังหวะที่สเปอร์สทำเกมบุกแล้วพีนาร์มีโอกาสยิงบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งไปแฉลบขากองหลังที่ยืนบล็อกอยู่ กลายเป็นหนีมือของผู้รักษาประตูเข้าเสาไกลไป "ไก่เดือยทอง" นำ 1-0 แต่ก็ต้องลุ้นกันอีกยาวๆ เพราะต้องการประตูมากกว่านี้และลุ้นอีกคู่ไปด้วย 

เกมผ่านเข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เกมก็ยังดำเนินไปเรื่อยๆไม่มีอะไรให้ได้ลุ้นกันมากนัก เพราะแม้ว่าสเปอร์สจะได้บุกอยู่เนืองๆ แต่โอกาสที่จะทำประตูเพิ่มนั้นถือว่ายังมีน้อยไปหน่อย 

นาทีที่ 38 ต้องชมเลยว่าจังหวะนี้ยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับทาวน์เซนด์ที่วิ่งเข้ามาบวกบอลซึ่งเพื่อนขิ่งกลับคืนมาให้จังหวะเดียวเลย บอลพุ่งตีโค้งวาดเป็นวงข้ามเหมือนจะไปไกล แต่สุดท้ายฮุคลงเสียบเสาสองชนิดที่ผู้รักษาประตูได้แต่มองเท่านั้น สเปอร์สนำ 2-0 เพิ่มความหวังขึ้นมากกว่าเดิมแล้ว 

ก่อนจบครึ่งแรกสเปอร์สก็มาได้ประตูตามที่พวกเขาหวังเอาไว้ จากเดโฟบวกไปอีกหนึ่งลูก ทำให้สุดท้ายแล้ว 45 นาทีแรก "ไก่เดือยทอง" ออกนำห่างไปถึง 3-0 ก่อนแล้ว 

[b]ครึ่งหลัง 

เริ่มต้นครึ่งหลังมาสเปอร์สก็ยังคงเดินหน้าบุกต่อ เพื่อที่จะตุนประตูเอาไว้ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ยังไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้แต่อย่างใด ตอนนี้ก็น่าจะขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของนักเตะแล้วว่าจะสู้มากน้อยแค่ไหน 

ผ่านเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 65 สเปอร์สก็ยังคงทำเกมบุกลุยแบบไม่หยุดอยู่เหมือนเดิม เพราะเกมนี้พวกเขาต้องการตุนประตูให้มากเอาไว้ก่อนเท่านั้น เพื่อเน้นความชัวร์ แต่ประตูที่ 4 ของพวกเขาก็ยังไม่โผล่ออกมาสักที 

อีก 4 นาทีต่อมา คูดิชินี่รอดตัวเลยทีเดียว เมื่อแชมร็อคใช้จังหวะสวนกลับ กลายเป็นว่ามีตัวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทำให้อดีตนายทวารเชลซีต้องพุ่งออกมาคว้าไปโดดขาล้มลงเหมือนจะได้จุดโทษ แต่ผู้ติดสันเป่าให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว รอดตัวไปเลยทีเดียว 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แม้ว่าดูไปแล้วสเปอร์สจะพยายามครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าบ้านเองก็ยอมซะที่ไหน มีจังหวะสวนกลับให้ได้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลในสนามอยู่ตลอด แต่ที่เหมือนกันเลยก็คือจังหวะจบสกอร์ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกันมากนัก หลังจากสกอร์ห่างแล้ว 

ตอนนี้เวลาใกล้จะหมดเข้าไปมากขึ้นเรื่อยๆ สเปอร์สเองก็ยังคงพยายามที่จะบวกประตูเพิ่มต่อไป ด้วยความหวังที่มีอยู่เล็กน้อย แต่ก็ยิงของพวกเขาถ้าไม่โดนรับเอาไว้ได้ ก็หลุดกรอบออกไปหมด 

เข้าสู่ช่วงท้ายของท้ายเกมจริงๆแล้ว สเปอร์สคงจะลุ้นไม่ขึ้นเหมือนอย่างในตอนแรก เพราะสกอร์ไม่เป็นอย่างใจ แถมตอนนี้กลายเป็นว่าแชมร็อคได้ลุยได้บุกขึ้นมาด้วยสำหรับในช่วงนี้ 

นาทีที่ 90 พอดิบพอดี ดาวรุ่งของสเปอร์สก็มาทำประตูได้ ในจังหวะที่สเปอร์สโยนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทาวน์เซนด์โหม่งกลับไปให้เคนที่ยืนตั้งป้อมยิงหน้าประตูเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้สเปอร์สทิ้ง 4-0 มีความหวังขึ้นมานิดหนึงเพื่อลุ้นผลอีกคู่ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แชมร็อค: 
ริชาร์ด บรัช, แดน เมอร์เรย์, ปาทริค ซุลลิแวน, เคน โอมาน, เจมส์ แพทเทอร์สัน, ฟินน์, เอนดา สตีเว่นส์, บิลลี่ เดนเนห์, สตีเฟ่น ริช, คาร์ล เชพเพิร์ด, คริส เทิร์นเนอร์ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : 

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส : คาร์โล คูดิชินี่, เบนอต์ อัสซู-เอก็อตโต้, ยูเนส กาบูล, สตีเว่น พีนาร์, นิโก้ ครันชาร์, แดนนี่ โรส, เจ็ค ลิเวอร์มอร์, อังโดรส ทาวน์เซนด์, ซานโดร, เจอร์เมน เดโฟ, จิโอวานี่ โดส ซานโตส 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : 



 
  
  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์