อาเด็ม ลายิช ( Adem Ljajic )


Adem Ljajic / อาเด็ม ลายิช



      ข้อมูลส่วนตัว 
      ชื่อ : อาเด็ม ลายิช 
      วันเกิด : 29 กันยายน 1991 
      เกิดที่ : โนวิ บาซาร์,ยูโกสลาเวีย 
      ส่วนสูง : 183 เซนติเมตร 
      ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก 
      สโมสร : ฟิออเรนติน่า 
      หมายเลขเสื้อ : 22 

      สโมสรอาชีพ 
      2008 - 20010: ปาร์ติซาน เบลเกรด ลง 38 นัด ยิง 9 ประตู 
      20010 - ปัจจุบัน : ฟิออเรนติน่า ลง 26 นัด ยิง 3 ประตู 

      ทีมชาติ 
      20010 - : เซอร์เบีย ลง 1 นัด ยิง 0 ประตู 

     อาเด็ม ลายิช ถนัดในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และ ยังสามารถเล่นในตำแหน่งปีกขวาได้ด้วย โดยเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมดัง เซอร์เบีย และ เริ่มฉายแววจน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ เรียกตัวมาทดสอบฝีเท้ากับทีม และ ตกลงเซ็นสัญญา แต่ต้องรอถึงมกราคม ปี 2010 เพราะยังไม่ไดรับอนุญาต โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับเขาพร้อมกับ โซรัน โทซิส ปีกดาวรุ่งทีมชาติเซอร์เบียแต่ โทซิส ไม่ต้องรอย้ายทีมได้ทันที 

     ปี 2009 อาเด็ม ลายิช ฝึกซ้อมกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาวรุ่งชาวเซิร์บ มีลีลาการเล่นคล้ายกับ กาก้า ดาวดังของบราซิล และมีหลายคนเชื่อว่าจะโด่งดังเทียบเท่า กาก้า ได้ในอนาคต แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศออกทางเว็บไซต์สโมสรว่า จะไม่มีการเซ็นสัญญากับ อาเด็ม ลายิช โดยให้เหตุผลว่าการพัฒนาของฝีเท้าไม่ดีเท่าที่ควร แต่กับทีมชาติเซอร์เบียชุดเล็ก ฝีเท้าของเขาก็โดดเด่นเหนืออายุ จนสุดท้ายเป็น ฟิออเรนติน่า ทีมดังจากกัลโซ่ อิตาลี คว้าตัวไปร่วมทีม 

     อาเด็ม ลายิช เล่นให้ ทีมชาติ เซอร์เบีย ชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี จนมาถึง ทีมชาติ เซอร์เบีย ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ทั้งที่มีอายุแค่ 17 ปี และเป็นนักเตะตัวจริงของทีมชาติ เซอร์เบีย B 







 




 




 




 




 




 




 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์