พรีวิว ภาพรวมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2010/2011


  • พรีวิว ภาพรวมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก2010/2011



  • src=http://football.uk.reuters.com/uploads/2010/05/23/fs_2010-05-23T073609Z_01_GSP14_RTRIDSP_2_SOCCER-CHAMPIONS.jpg




  • พรีวิว ภาพรวมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2010/2011

           ในปีที่ผ่านมา อินเตอร์ มิลาน นั้น คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไปครองได้สำเร็จแต่เมื่อฤดูกาลนี้มาถึง งานของพวกเขาคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน เพราะนอกจากพวกเขาจะเปลี่ยนตัวกุนซือแล้ว ทีมแกร่งต่างๆอย่าง บาร์เซโลน่า เรอัล มาดริด แมนฯยู เชลซี บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์ปีที่ผ่านมา และคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง เอซี มิลาน จ้องที่จะล้มแชมป์เก่าให้จงได้


           แต่อย่างไรก็ตาม กุนซือคนใหม่อย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ นั้นก็เคยพาทีมเก่าของเขาอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี2005และเขาคง
    ต้องการที่จะสร้างชื่อให้กับตัวเองอีกครั้งโดยการที่พาอินเตอร์คว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งในปีนี้

           ถ้า เบนิเตซ พาทีมเข้าไปเตะในวันที่ 28 พฤษภาคม ที่เวมบลีย์ได้และป้องกันแชมป์ได้สำเร็จนั้นจะเป็นทีมที่สองต่อจากเอซี มิลานเคยทำได้ในปี 1989
    และ1990 

           แต่ว่ายังไม่มีสโมสรใดที่เปลี่ยนกุนซือแล้วกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งตั้งแต่ที่บาเยิร์นทำได้ซึ่ง อูโด ลัทเท็ก ทำได้ในปี1974 และ ดีทมาร์ คราเมอร์ ทำ
    ได้ในปี1975

           อินเตอร์ มิลานนั้นได้ตัดสินใจขายดางรุ่งอนาคตไกลแต่มีปัญหาด้านวินัย อย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ ไปให้ทีมแมนฯซิตี้ ทีมเงินถุงเงินถังในอังกฤษ ซึ่งถือว่าทีมเสี่ยงอยู่เหมือนกันที่ขายนักเตะดาวรุ่งผู้นี้ออกไปจากทีม แต่อย่างไรก็ตามนั้นก็ถือว่าอินเตอร์ ได้ตัดปัญหาไปหนึ่งอย่างเพราะว่า บาโลเตลลี่ มักจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นในการที่ทีมขายบาโลเตลลี่ ออกไปนั้นถือว่าทีมได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว

           เพื่อนร่วมกลุ่มของอินเตอร์ มิลานนั้นประกอบด้วย สเปอร์ส ทเวนเต้ และ แวร์เดอร์ เบรเมน ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับแชมป์เก่าอย่าง อินเตอร์ มิลาน แน่
    นอน

           สำหรับโค้ชคนเก่าอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ นั้นได้ย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำของโลกในเวลานี้ ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น
    เรอัล มาดริด นั้นได้ทุ่มเงินซื้อสองสตาร์ระดับโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ริคาร์โด้ กาก้า มาร่วมทีม แต่ทีมกลับล้มเหลวโดยไม่มีถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือเลย

           มาในปีนี้นั้นทีมของ มูรินโญ่ นั้นได้ จัดการคว้าตัวดาวเด่นจากฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาอย่าง ซามี่ เคดิร่า และ เมซุต โอซิล สองดาวเตะทีมชาติเยอรมัน
    อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนติน่า และดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง เซอร์คิโอ กานาเลส จากราซิ่ง ซานตานเดร์

           ในขณะเดียวกัน เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่านั้นก็เสริมทัพด้วยการ คว้าดาวยิงทีมชาติสเปน ดาวิด บีย่า กองกลางตัวตัดเกมอย่าง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ จากลิ
    เวอร์พูล และแบ็กจอมบุกอย่าง อาเดรียโน่ คอร์เรีย จาก เซบีย่า คู่แข่งร่วมลีก

           มูรินโญ่นั้นต้องพบกับความท้าทายอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ ในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ บาร์เซโลน่าของ โจเซป กวาดิโอล่า ซึ่งมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ส่วนในถ้วยยุโรปนั้นถ้ามูรินโญ่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้นั้นเขาจะเป็นคนแรกที่คุมสองสโมสรแล้วคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกไปครองได้ หลังจากที่เขา
    เคยทำได้ในปี2004ในการคุมทีมปอร์โต้ ซึ่งคู่แข่งร่วมกลุ่มของ มูรินโญ่นั้นมี เอซี มิลาน อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม และโอแซร์ จากฝรั่งเศส

           ส่วนทางด้านบาร์เซโลน่า นั้นมีคู่แข่งร่วมกลุ่มอย่าง รูบิน คาซาน ,พานาธิไนกอส และโคเปนฮาเก้น ซึ่งถือว่าบาร์เซโลน่าอยู่ในสายที่ไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่นัก


           ในส่วนของทีมจากอังกฤษอย่างเชลซีนั้น เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทีเดียวเมื่อสามเกมแรกยิงรวมไปทั้งหมด14ประตูและไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว ซึ่งในช่วงเปิดตลาดนักเตะนั้นเชลซีได้คว้านักเตะตัวใหม่มาสองรายด้วยกันคือ รามิเรส จากเบนฟิก้า และ ยอสซี่ เบนายูน จากลิเวอร์พูล

           ส่วนทางด้าน แมนฯยู นั้นถ้า เวย์น รูนี่ย์ สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้และสลัดปัญหาส่วนตัวออกไปได้นั้น เขาน่าจะเป็นตัวความหวังในการทำประตู
    ของทีมเหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมาก็เป็นได้

           มาถึงทีมอย่างอาร์เซนอลนั้นไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้เลยใน5ฤดูกาลหลังสุดแต่ทีมมักจะทำได้ดีในเกมยุโรป และในฤดูกาลนี้การที่ทีมเก็บ เชส ฟา
    เบรกาส ไว้อยู่กับทีมถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและพร้อมทีเดียวกับการที่ทีมจะลงไล่ล่าแชมป์ยุโรปเป็นครั้งแรก

           ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมจากลอนดอนได้เข้าร่วมเล่นในถ้วยยุโรปพร้อมกันทั้ง เชลซี,อาร์เซนอลและสเปอร์ส ซึ่งซิ่งนี้น่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้สโมสรเหล่านี้
    เร่งทำผลงานให้ดีในถ้วยใบนี้ก็เป็นไปได้

    Credit : http://www.lomtoe.com


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์