ฮาร์ทลี่ย์ตั้งเป้าวิสกี้ซดชัย2นัดแรกคัดยูโร

พอล ฮาร์ทลี่ย์ กองกลางมากประสบการณ์ของอเบอร์ดีน ตั้งเป้าช่วยทัพ "วิสกี้" สกอตแลนด์คว้าชัยชนะ 2 นัดแรก ของศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่จะต้องดวลแข้งกับ ลิทัวเนีย และ ลิกเกนสไตน์ 

เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนดวลแข้งกับยอดทีมร่วมกลุ่มอย่าง แชมป์โลก สเปน และสาธารณรัฐเช็ก ทีมสุดแกร่งของยุโรปตะวันออก

พอล ฮาร์ทลี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ของอเบอร์ดีน ในศึกสกอตติชพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะประเดิมคว้าชัย 2 นัดแรก ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่จะออกไปเยือน ลิทัวเนีย ในวันศุกร์ที่ 3 กันยายน ก่อนจะกลับมาหวดกับ ลิกเตนสไตน์ วันอังคารที่ 7 กันยายนนี้  
 
ทัพ "ตาร์ตัน" อยู่ในสายที่ยากลำบากต้องโคจรมาพบ สเปน แชมป์โลกทีมล่าสุด และ สาธารณรัฐเช็ก ยอดทีมจากยุโรปตะวันออก โดยกองกลางมากประสบการณ์ ให้ความเห็นว่า "ผมว่าถ้าคุณมองไปอีก 2 เกมหลังการแข่ง 2 นัดนี้แล้ว มันสำคัญที่เราต้องเริ่มต้นด้วยชัยชนะทั้ง 2 นัด"
 
"สเปนสามารถลงเล่นในฐานะตัวเต็ง พวกเขาเป็นแชมป์โลก สำหรับสาธารณรัฐเช็ก พวกเรารู้เกี่ยวกับทีเขาดี เพราะพวกเราเคยแข่งกับพวกเขามาแล้ว ถ้าเราเริ่มต้นด้วยชัยชนะทั้ง 2 นัด ผมคิดว่ามันจะช่วยให้ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นในการแข่งกับพวกเขา" 
 
ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 33 ปี ซึ่งถูก เคร็ก เลวีน กุนซือทีมชาติคนใหม่ เรียกติดทัพเป็นครั้งแรก กล่าวถึง  เดวิด เวียร์ ปราการหลังวัย 40 ปีของกลาสโกว์ เรนเจอร์สว่า " ผมคิดว่าในฐานะที่ผมกับเดวี่ เป็นผู้เล่นที่แก่ที่สุดในทีม และจะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ถ้าหากทีมเล่นได้ไม่ดี มันจะขึ้นอยู่กับพวกเราที่ต้องใช้ประสบการณ์เพื่อให้ผ่านเกมนั้นไปได้"
 
"ผมคิดว่าผู้จัดการทีมต้องการให้พวกเรามากระตุ้นทีม และเพิ่มความเป็นผู้นำให้กับทีม นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงดึงตัวพวกเรากลับมาสู่ทีม เพิ่มเติมประสบการณ์ซึ่งพวกเขาอาจขาดไปบ้างในเกมที่พบ สวีเดน"
 
อดีตแข้งเซลติก ยังได้เสริมอีกว่า "พวกเรามีผู้เล่นที่ถูกเรียกมาใหม่ 6-7 คน และ แผงกองหลังนั้นไม่ค่อยจะมีประสบการณ์ในเกมนั้น ด้วยนักเตะอย่าง เดวี่ และ สตีเฟ่น แม็คมานัส (กองหลัง) พวกเรามีประสบการณ์ในส่วนนั้นของทีมอยู่แล้ว ผู้คนพูดถึงอายุของเดวี่ แต่ผมคิดว่าถ้าหากคุณได้มองดูที่สถิติของเขาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คือ ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก เขาได้แสดงให้เห็นว่า เขายังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม"



ที่มาเชียร์บอลดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์