เมื่อมูร่ายมนต์ไม่ทัน>>ราชันก็ไร้คม

โชเซ่ มูรินโญ่ โคตรกุนซือโปรตุกีสเริ่มต้นกับรีล มาดริด ในศึกลาลีกา ไม่สวย!ทำได้เพียงเสมอกับมายอร์ก้า ขณะที่ทีมคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่าคว้าชัยสวยหรู 3:0



ตีฆ้องเริ่มแล้วสำหรับศึก ลาลีกา ลีก แดนกระทิงดุ ที่กลายเป็นประเทศมหาอำนาจแห่งลูกหนังไปแล้ว หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่าเป็นเจ้าโลกแห่งฟุตบอลเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งนักเตะที่สุดยอดและกุนซือที่สุโค่ยต่างมารวมกันที่สเปน เกมนัดแรกของฤดูกาลก็ได้จบไปแล้วเมื่อคืนนี้ ความสนใจของแฟนบอลหนีไม่พ้นสองโคตรทีม บาร์เซโลน่า และ รีลมาดริด

     ทั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการเสริมสตาร์ดาวดังของทั้งสองทีมนั่นเอง โดยเฉพาะทีม ราชันชุดขาว ที่ได้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือระดับมันสมองมาคุมทีม ได้ เมซุต โอซิล ที่ฮ็อตเหลือเกินในศึกฟุตบอลโลกมาเสริม รวมทั้งสตาร์รายอื่นที่ตบเท้าย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้า แต่เหมือนว่าคนที่ มูรินโญ่ ต้องการมากที่สุดก็คืออดีตลูกรักนามว่า ดีดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าเชลซี

     แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้สักทีว่าจะได้มาหรือไม่แต่ถึงกระนั้น น้ามูก็ยังหวังลึกๆว่าลูกรักจะย้ายมา การล่อซื้อหลายคนมาเสริมทีมก็ทำให้อดคิดกันไม่ได้ว่าจะเอามาทำไมเยอะแยะ ซึ่งเกมเมื่อคืนที่จบลงไปก็พอจะสะท้อนมาได้ว่าปัญหาของ รีล มาดริด นั้นคือ ไม่มีศูนย์หน้าตัวเป้า ที่จะเป็นตัวเด็ดขาดชนิดโป้งปิดบัญชีที่สามารถสร้างปาฎิหารย์ให้ มูรินโญ่ ได้

     สำหรับเกม ลาลีกา เมื่อคืนนี้เริ่มด้วยคู่แรกระหว่าง บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าปะทะกับ ราซิ่ง ซึ่งเป็นเกมที่ดูสนุกไหลลื่นมากกับเกมรุกของ บาร์ซ่า ตัวรุกหลักทำได้คนละหนึ่งตุงทั้ง เมสซี่, อิเนียสต้า และ ดาบิด บีญ่า ศูนย์หน้าใหม่ถอดด้าม ทำให้จบลงด้วยกับชัยชนะของทีม เจ้าบุญทุ่ม ที่อัด ราซิ่ง ไปเบาะๆ 3:0

     ระหว่างเกมมีหนึ่งจังหวะที่ บาร์ซ่า เสียจุดโทษโชคก็ยังเข้าข้างให้ บัลเดส ปัดลูกจุดโทษได้ ทำให้ไม่เสียประตู นัดนี้ บาร์ซ่า ชนะแบบจัดให้เต็ม 3:0

     ความคาดหวังทั้งมวลจึงบังเกิดขึ้นในคู่ที่สอง เพราะเป็นศึกระหว่าง รีล มาดริด กับ รีล มายอร์ก้า ฟังจากชื่อชั้นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นงานจิ๊บๆ สำหรับ มูรินโญ่ คงจะเคี้ยวขนมได้นิ่มๆ ครั้นเมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น เล่นไปสักพักชักดูขัดหูขัดตา ลีลาสุโค่ยของทีม ราชันชุดขาว ที่ใครต่อใครคาดหวังว่าจะได้เห็น หายไปไหนดูไปดูมานึกว่า รีล มาดริด ซ้อมกันเล่นๆซะอีก

     รูปเกมโดยรวมนั้นก็แน่นอนว่า มาดริด บุกได้เป็นซะส่วนใหญ่ แต่จุดที่ขัดหูขัดตาคือกองหน้านี่เองนัดนี้ มูรินโญ่ เลือกใช้บริการของ กอนซาโล่ อีกัวอิน แต่สุตรของ มูรินโญ่ มิบังเกิดผล
เหมือนมนต์ไร้ความขลัง เพราะการจบสกอร์นัดนี้ทำได้ไม่ดี ดูก็อกแก็ก! ป็อกแป็ก! กิ๊กก็อก! ไปซะหมด ทั้งยิงแป็ก ยิงออก เข้ายิงแบบสุดปลายตรีนเอื้อมถึง ทำให้มันวืดดูไม่น่าปลื้มเอาซะเลย

     และเมื่อมาดูธรรมชาติของ อีกัวอิน แล้วก็จะเห็นว่าเขาผู้นี้มิใช่ศูนย์หน้าตัวเป้าโดยแท้ อีกัวอิน ชอบเล่นในลักษณะที่ถอยลงมาช่วยเพื่อนในแดนกลาง แล้วอาศัยจังหวะสอดแทรกขึ้นไปยิงมากกว่า ไม่ถนัดในการเล่นแบบยืนเป็นตัวเป้าค้ำกองหลังคู่ต่อสู้เอาไว้ จึงมีผลให้ รีล มาดริด ทีมที่มีกองกลางมหาศาลซึ่ง มูรินโญ่ ให้ลงแบบจัดเต็มทั้ง โรนัลโด้, ลาสซาน่า ดียาร์ร่า, อลอนโซ่, ดิ มาเรีย (ท้ายเกมถูกเปลี่ยนออกเอา โอซิล มาเล่นแทน)

     แนวกลางที่จัดเต็มแบบนี้ทำให้มันดูทับตำแหน่งกับการวิ่งของ อิกัวอิน ที่ชอบป้วนเปี้ยนในแดนกลาง แล้วชิงจังหวะแทรกไปยิงท้ายเกม มูรินโญ่ จึงร่ายคาถาใหม่ส่ง เบนเซมม่า ลงมาช่วยอีกัวอิน โดยลงไปแทน เซอร์คิโอ กานาเลส แต่ปรากฏว่ามนต์หมดความขลัง เบนเซม่า ยืนค้ำเป้าในแดนหน้าก็จริง แต่กลับยิงไม่คมและไม่เข้าจังหวะกันที่พอดีกับเพื่อนๆ

     งานนี้เลยต้องจบลงด้วยกับการแบ่งไปคนละแต้มเล่นเอา มูรินโญ่ และลูกทีมทุกคนต่างชีช้ำกะหล่ำปลี โดยเฉพาะกองเชียร์ที่ต้องผิดหวัง เพราะเกมไม่มันส์เลย!! ดูอืด ฝืด ตันไปซะหมด นัดนี้สิ่งที่ มูรินโญ่ ทำช้าไปก็คือการเสริม โอซิล กับ เบนเซม่า ลงมา ซึ่งสองคนนี้จัดลงมาในช่วงที่ท้ายเกมซะแล้ว ทำให้มีเวลาไม่พอในการส่องเป้า เพราะตัวที่ มูรินโญ่ ถอดออกไปทั้ง กานาเลส และ ดิ มาเรีย เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก แต่กลับได้รับโอกาสอยู่ในสนามนานพอดู

     หลังเกมนี้คงเป็นการบ้านหนักของ มูรินโญ่ ว่าจะให้ราชันกลับมายิ่งใหญ่ได้อย่างไร เพราะการเสริมทัพปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น ทำให้นักเตะมีเวลาน้อยในการปรับตัว และที่สำคัญศูนย์ตัวเป้าธรรมชาตินั้นยังไม่มีในทีมชุดนี้ เบนเซม่า ก็ดูเหมือนจะต้องฝึกอีกนาน อีกัวอิน ก็ถนัดหน้าต่ำมากกว่า งานนี้คงจะไม่ใช่จิ๊บๆซะแล้วหากเราจะมองกันดูดีๆแล้ว ทีมที่จะประสบความสำเร็จสูงสุดได้นั้น จะต้องมีส่วนผสมที่ลงตัว

     และส่วนผสมที่ลงตัวหาใช่การมีดาวดังครบทุกตำแหน่ง หากแต่เป็นทีมที่มีทั้งตัวดังตัวเด่น และตัวพื้นๆธรรมดาๆ ผสมรวมกันอยู่ด้วย มันถึงจะลงตัวและไปสู่จุดสุดยอด จุดสูงสุดได้ อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงศึกแรกเท่านั้น ลูกกลมๆไม่มีอะไรแน่นอน ต้นร้าย ปลายอาจจะดีก็ได้ แต่ยังไงต้องทำใจกันไว้บ้างว่าเมื่อ มูรินโญ่ มาคุมทีม รีล มาดริด อาจจะไม่ยิงคู่แข่งเยอะมากนัก เพราะรู้กันดีว่ากุนซือคนนี้เน้นผล3แต้มเป็นหลัก คงต้องเฝ้าดูกันต่อไปว่า มูรินโญ่จะเป่ามนต์เสกทีมให้มีพลัง ดุดัน ทะลุทะลวงประตูได้ พรั่งพรูเมื่อไร?




โดย : หนูจุก























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์