หืดจับ!ไก่จิกท็อฟฟี่เสียวคัมแบ็คที่ 4


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สวิ่งลิ้นห้อยกันจนนาทีสุดท้าย หลังทุกอย่างในครึ่งแรกไปได้สวยนำ 2-0 แต่มาโดนเอฟเวอร์ตันไล่บี้หนักในครึ่งหลังยิงตีไข่แตก สุดท้ายยังประครองตัวเก็บ 3 แต้มสำคัญแซงแมนฯ ซิตี้ขึ้นมาเป็นที่ 4 ของตารางด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่าแล้ว

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส 2 – 1 เอฟเวอร์ตัน

ประตู : 1-0 โรมัน พาฟยูเชนโก้ น.11 , 2-0 ลูก้า โมดริช น.28 , 2-1 ยาคูบู้ อเย็กเบนี่ น.55

โรมันตัวจริง – ดิสแตง ไฮติงก้ารีเทิร์นท็อฟฟี่
ด้วยผลงานอันสุดยอดใน 2 นัดหลังสุดทำให้โรมัน พาฟยูเชนโก้กลับมามีชื่อเป็นกองหน้าตัวจริงของสเปอร์ส โดยเบียดปีเต้อร์ เคร้าช์ต้องนั่งสำรอง ส่วนทางด้านทีมเยือนวันนี้ได้จอห์นนี่ ไฮติงก้าและซิลแวง ดิสแตงกลับมาลงสนาม หลังไม่ได้ลงสนามช่วยทีมในเกมส์ที่เอฟเวอร์ตันบุกไปโดนเบนฟิก้าถล่ม 3-0

ครึ่งแรก
โรมันฮอต-ยิงพาไก่ขึ้นนำ
เกมส์ผ่านมา 10 นาทีสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำแล้วจากจังหวะที่กองหลังท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส เปิดบอลยาวมาให้กับเจอร์มาน เดโฟก่อนศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษจะตบบอลเข้าใน และเป็นโรมัน พาฟยูเชนโก้ที่เข้ามาจบสกอร์อย่างเด็ดขาด ส่งสเปอร์สขึ้นนำ 1-0

โกเมสปล่อยไก่เกือบซวย
ลูกยากๆพี่แกเซฟได้ แต่ลูกง่ายๆพี่แกชอบสร้างปัญหาตามสไตล์สำหรับเฮอราโย่ โกเมสโดยนีทีที่ 16 เป็นจังหวะที่เลห์ตั้น เบนส์เปิดลูกเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็นโกเมสที่กระโดดขึ้นมาคว้าบอลแต่ทำเฟอะฟะบอลหลุดจากมือ เข้าทางยาคูบู้ที่ยืนอยู่ตรงนั้นและรีบยิงทันทีแต่ยังมีกองหลังสเปอร์สบล็อคออกไปได้

พาฟยิงไกล-ฮาวเวิร์ดยังหนึบ
นาทีที่ 20 โรมัน พาฟยูเชนโก้ได้โอกาสทำประตูอีกครั้ง โดยรับบอลจากปาลาซิออสก่อนจะลากตัดเข้าในและกดด้วยเท้าขวาเต็มๆ บริเวณ 25 หลาบอลพุ่งแรงและเร็ว แต่ทิม ฮาวเวิร์ดยังยืนตำแหน่งได้ดีทุบบอลออกมาได้
อีก 4 นาทีถัดมากสเปอร์สได้ลุ้นอีก คราวนี้เป็นแกเร็ธ เบลแบ็คซ้ายหน้าลิงที่วิ่งหน้าตั้งพาบอลมาริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตักบอลเข้าในเขตโทษ และเป็นนิโก้ ครานชาร์ที่เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่บอลไม่แรงพอฮาวเวิร์ดรับไว้ได้สบาย

สุโค่ย!โมดริชยิงไก่หนี 2-0
นาทีที่ 27 สเปอร์สมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ลูก้า โมดริชพยายามทำชิ่งกับครานชาร์ แต่แนวรับท็อฟฟี่ยืนกันเต็มไปหมด จอมทัพโครเอเชียเหมือนจะหมดมุขจึงลากเลื้อยเข้าในกรอบเขตโทษก่อนจะปั่นบอลด้วยเท้าขวาหนีมือฮาวเวิร์ด ชนคานด้านในเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ร็อดเวลล์โขกเกือบเข้า-เดโฟชาร์จไม่โดน
นาทีที่ 40 เอฟเวอร์ตันที่พยายามจะทวงประตูตีไข่แตกคืนให้ได้ มาได้โอกาสทำประตูบ้างโดยเป็นฟิล เนวิลล์ที่ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้กับแจ็ค ร็อดเวลล์ที่ตั้งหัวโขกบอลบริเวณ 12 หลาแต่หลุดเสาออกไป
สเปอร์สโต้ตอบกลับมาทันที โดยเป็นเบลคนเดิมที่ลากบอลอยู่ทางซ้ายก่อนจะตบเข้าใน เป็นเจอร์มาน เดโฟที่วิ่งล้มตัวเข้ามาชาร์จ แต่ไม่ทันบอลหลุดออกหลังไป ถ้าเดโฟเข้ามาเร็วกว่านี้นิดเดียวเกมสืวันนี้มีสิทธิ์จบลงตั้งแต่ครึ่งแรกแน่นอน
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ สเปอร์สนำ 2-0

ครึ่งหลัง
ไฮติงก้าส่องเกือบหาย
เริ่มครึ่งหลังมาแป้บเดียว เอฟเวอร์ตันโหมเกมส์รุกเข้าใส่เจ้าบ้านทันที และนาทีที่ 47 จอห์นนี่ ไฮติงก้าวิ่งง้างขามาแต่ไกลก่อนจะยิงด้วยเท้าซ้ายบริเวณ 25 หลาบอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่โกเมสยืนตำแหน่งดีเซฟไว้ได้

ชักสนุก!ยาคูบู้ยิงจ่อๆท็อฟฟี่ไล่2-1
เอฟเวอร์ตันมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 55 จากจังหวะลูกเตะมุมของมิเกล อาร์เตต้าที่เปิดไปยังเสาไกล และเป็นแจ็ค ร็อดเวลล์ที่โหม่งชงกลับเข้ามาให้กับยาคูบู้ชาร์จจ่อๆเข้าไปไม่มีเหลือ

ครานชาร์ยิงไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 65 นิโก้ ครานชาร์รับบอลจากลูก้า โมริชเพื่อนร่วมชาติบริเวณกลางสนามก่อนลากลุยมาคนเดียว และซัดไกลบริเวณ 25 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดแต่ไม่ตรงกรอบออกข้างไป

พีนาร์ยิง-โกเมสซูเปอร์เซฟ
นาทีที่ 72 เอฟเวอร์ตันน่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่สตีเฟ่น พีนาร์ฉกบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนเลี้ยงตัดเข้าม็อคหลอกกองหลังสเปอร์ส และจังหวะสุดท้ายยิงด้วยขวาแต่โกเมสโชว์ซูเปอร์เซฟกระโดดปัดออกไปเป็นลูกเตะมุม

โดโนแวนยิงจ่อๆไม่เข้า!
เอฟเวอร์ตันพลาดโอกาสการตีเสมออีกครั้งในนาทีที่ 77 โดยเป็นจังหวะที่ยาคูบู้ฝากบอลให้กับร็อดเวลล์ทางด้านซ้าย ก่อนดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษจะกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลไปทางหน้าประตู บอลไหลเลยโกเมสไปเป็นโดโนแวนที่วิ่งมาชาร์จจ่อๆ แต่วางขาไม่ดีทำให้บอลหลุดออกข้างไป ลูกนี้ถอดฟันปลอมอาม่ามาปาให้โดนก็เข้าแล้วน่าเสียดายจริงๆ

จากีลก้าโขกข้ามคาน
เอฟเวอร์ตันบุกมาเป็นชุดๆ ในนาทีที่ 83 จังหวะเตะมุมของไฮติงก้า เปิดมาในกรอบเขตโทษและเป็นจากีลก้าที่วิ่งมาขวิดแต่โดนบอลไม่ดี ข้ามคานออกไปแบบแฟนไก่เสียววาบ หลังจากจังหวะนี้จ่าเฉยต้องออกมาด่ากระตุ้นลูกทีมยกใหญ่
ช่วงเวลาที่เหลือท็อฟฟี่พยายามทวงประตูตีเสมออย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จบเกมส์บุกมาพ่ายสเปอร์ส 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส : เฮอราโย่ โกเมส, เวดราน คอร์ลูก้า, เซบาสเตียน บาสซง, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แกเร็ธ เบล, นิโก้ ครานชาร์, ทอม ฮัดเดิลสตั้น(ยูเนส กาบูล น.52), วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช, โรมัน พาฟยูเชนโก้(ปีเต้อร์ เคร้าช์ น.81), เจอร์มาน เดโฟ(ไอเดอร์ กุ๊ดยอนเซ่น น.71)
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล เนวิลล์, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ซิลแวง ดิสแตง, เลห์ตั้น เบนส์, วิคเตอร์ อนิเชเบ้(แลนด้อน โดโนแวน น.63), มิเกล อาร์เตต้า, สตีเฟ่น พีนาร์, ลีออน ออสมัน(ฟิล จากีลก้า น.46), แจ็ค รอดเวลล์(เจมส์ วอนส์ น.81), ยาคูบู อเย็กเบนี่










_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์