ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไร้พ่าย 40 ไฟส์ หลังคว่ำฮวน มาร์เกวซ

เจ้า พริตตีบอย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกเจ้าของสถิติไม่แพ้ใคร 39 ไฟต์ คืนสังเวียนไฟต์อีกครั้งในรอบ 21 เดือนได้อย่างยอดเยี่ยม หลังชกเอาชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ไปแบบขาดลอยในการชกที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐฯ
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/images/2009092012254565001.jpg


 


คู่มวยที่น่าชมอีกคู่หนึ่งของโลกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่าย ที่หยุดชกไปนานถึงร่วม 2 ปี กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ยอดมวยเม็กซิกันวัย 36 ปี ดวลกำปั้นกันที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐฯ เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ (20 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/Floyd-Mayweather-Jr1.jpg


เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างดูเชิง จนช่วงกลางยกที่ 2 ฟลอยด์ ชิงจังหวะปล่อยฮุคซ้ายเข้าเต็มกรามมาร์เกวซจนลงไปกองกับพื้นทว่าจอมเก๋าแดนจังโก้ยังกัดฟันลุกขึ้นสู้ได้อย่างรวดเร็วโดยแม้จะเสียไป 1 นับ ก่อนจะประคองตัวเข้าสู่ยก 3 ได้สำเร็จ
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/mayweather-v-Marque5.jpg

ยก 4,5 และ 6 มาร์เกวซ ที่ตกเป็นรองในช่วง 3 ยกแรกพยายามเดินหน้ามากขึ้น ทว่ายังไม่สามารถเล่นงานกำปั้นมะกันได้เท่าที่ควร ทั้งยังถูกฟลอยด์ ปล่อยแย็บซ้ายรบกวน รวมถึงโดนสวนด้วยหมัดขวาไปหลายต่อหลายหมัด
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/mayweather-v-Marque6.jpg
ยก 7 และ 8 มาร์เกวซ ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ และสามารถตัดลำตัว พริตตีบอย ได้หลายชุด ทว่ายอดกำปั้นวัย 32 ปี ที่อาศัยจังหวะสอง ยังคงมั่นใจด้วยกันส่งสีหน้ายั่วยุ ก่อนที่ยก 9 ฟลอยด์ อาศัยเชิงชกที่รวดเร็วปล่อยฮุคซ้ายและขวาเข้าเต็มหน้ามาร์เกวซแบบเต็มๆ
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/mayweather-v-Marque4.jpg

ยกที่เหลือฟลอยด์ คุมสถานการณ์ที่ได้เปรียบเอาไว้ ด้วยการปล่อยทั้งแย็บซ้ายและหมัดขวาเล่นงานกำปั้นเม็กซิกันที่ดูจะอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะประคองตัวต่อยครบ 12 ยกไปแบบไม่บอบช้ำ
       
ส่วนผลการให้คะแนนของกรรมการ ปรากฎว่า เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ สามารถเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 40 ในชีวิตได้สำเร็จ และรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป หลังชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 118-109,120-107 และ 119-108
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/mayweather-v-Marque8.jpg

ในการชกครั้งนี้ พริตตีบอย ผ่านไฟต์ที่ 40 แบบไม่บอบช้ำ และจะได้เข้าไปรอชกกับผู้ชนะระหว่าง เดอะ แพ็คแมน แมนนี ปาเกียว กับ มิเคล อังเคล ค็อตโต แชมป์โลกจากเปอร์โต ริโก ที่มีคิวตะบันหน้ากันในวันที่ 14 พ.ย. นี้ ต่อไป ถือว่าจะเป็นคู่มวยหยุดโลกอีกครั้ง..
 
src=http://www.pochnews.com/UserFiles/wiradet/myfolder/Miguel-Angel-Cotto1.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์