ทรรศนะคนดังลูกหนัง คุ้มไม่คุ้มขายโรนัลโด้


หลังจากฟลอเรนติโน่ เปเรซ เข้ามารับหน้าที่ประธานสโมสรคนใหม่ของรีล มาดริด ก็ประกาศสร้าง "กาลาติกอส" ยุคใหม่

ขั้นแรกจ่ายเงิน 68 ล้านยูโรซื้อกาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลของเอซี มิลาน มาร่วมทีม

และกำลังจะได้ตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสมาร่วมทีม
เมื่อ "ผีแดง"แมนฯยู ต้นสังกัดเพิ่งยอมรับข้อเสนอของ "ราชันชุดขาว" ที่ยื่นข้อเสนอซื้อตัวเป็นเงินถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 4,400 ล้านบาท ซึ่งหากการเจรจาบรรลุผลจะทำให้โรนัลโด้กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกไปทันที

มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ และอดีตดาวดังของ "ผีแดง" แสดงความเห็นว่า นี่น่าจะเป็นการลงทุนทำธุรกิจที่ดีของแมนฯยู และแน่นอนว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้พิจารณาเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วนแล้ว และทุกคนน่าจะเคารพการตัดสินใจของ "เฟอร์กี้" ด้วย



ในขณะที่ ทอมมี่ ด๊อกเฮอร์ตี้ อดีตกุนซือ "ผีแดง" ก็แสดงความเห็นว่า

"เฟอร์กี้" น่าจะตัดสินใจดีแล้ว และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นด้วย ไม่ควรจะลืมตอนที่สโมสรตัดสินใจขายเดวิด เบ๊กแฮม ให้รีล มาดริดด้วย

"ผมคิดว่าโรนัลโด้ก็ได้สร้างความลำบากใจให้กับเซอร์อเล็กซ์มาหลายครั้งแล้ว หลายปีหลังมานี่ เขาพูดกลับไปกลับมาตลอดเวลา บางครั้งก็บอกว่าอยากจะอยู่ต่อ แต่บางทีก็บอกต้องการย้ายทีม หรือบางทีก็บอกว่าแฮปปี้สุดๆ แต่หลังจากนั้นก็มีข่าวว่าโรนัลโด้ไม่มีความสุขกับแมนฯยูอีกต่อไปแล้ว เชื่อผมเถอะว่าแมนฯยูคือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเช่นเดียวกับรีล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เมื่อเราขายนักเตะออกไปแค่คนเดียวไม่ทำให้ทีมของเราต้องตกต่ำลงไปหรอก เชื่อผมเถิด" ด๊อกเฮอร์ตี้แสดงความเห็น

ในขณะที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็ยอมรับว่า ช็อกกับข่าวของโรนัลโด้ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

"เรื่องการซื้อขายนักเตะเกิดขึ้นมาทุกวัน และดูเหมือนว่าค่าตัวในการซื้อขายจะมากมายขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นเพราะฟุตบอลในทุกวันนี้มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมก็หวังว่าเราจะหาความสมดุลในเรื่องนี้ให้ได้ ผมอยากให้เกิดความสมดุลระหว่างเรื่องเงินกับเกมฟุตบอล ไม่ให้ล้ำเส้นจนเกินไปนัก" พลาตินี่กล่าว

โรนัลโด้ซึ่งย้ายมาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในปี 2003 ลงเล่นให้ "ผีแดง" ไปแล้วถึง 290 นัด ทำไปทั้งหมด 117 ประตู และฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็คือฤดูกาล 2007-2008 ที่ยิงไปได้ถึง 42 ประตู และช่วยให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่ามาครอง

จนมีคำถามว่า "ผีแดง" จะหาใครแทนที่การเล่นอันยอดเยี่ยมของโรนัลโด้ได้หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์