แมวดำ แต่งตั้ง บรูซ นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

ซันเดอร์แลนด์ แต่งตั้ง สตีฟ บรูซ​ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว หลังบรรลุข้อตกลงกับ วีแกน แอธเลติก โดย บรูซ​เซ็นสัญญาคุมทีมในถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์​ เป็นเวลา 3 ปี ด้วยกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (3 มิ.ย.) ว่า
 
"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ยืนยันแต่งตั้ง สตีฟ บรูซ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แทนที่ ริคกี สบราเกีย ที่ลาออกไป หลังพาลูกทีมหนีอยู่รอดในศึกพรีเมียร์ชิพในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

บรูซ อดีตปราการหลังชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดฉากการคุมทีม วีแกน แอธเลติก เป็นเวลา 2 ปี ด้วยการโยกไปรับงานใหม่กับสโมสรร่วมลีกอย่าง ซันเดอร์แลนด์  พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ในถิ่น สเดี้ยม ออฟไลท์

ไนออล ควินน์ ประธานทีมดังแดนอีสานของ อังกฤษ กล่าวรับขวัญกุนซือคนใหม่ว่า

"สตีฟ จะนำความเป็นมืออาชีพ และบุคลิกที่แข็งแกร่งมาสู่สโมสรแห่งนี้ นั่นจะช่วยนำพวกเราก้าวไปข้างหน้า ยังจุดเป้าหมายที่เราทุกคนต้องการจะเป็น ผมมั่นใจว่า เขาจะค่อยๆ ปลูกฝังวิถีการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมให้กับเรา"

ทางด้าน "เดอะลาติกส์" ได้ออกแถลงการณ์ออกมาเช่นกันว่า
 
"ทั้งสองสโมสร บรรลุข้อตกลงค่าชดใช้ในการย้ายไปยัง สเตเดี้ยมออฟ ไลท์ ครั้งนี้ ข้อตกลง ยังร่วมไปถึงการดึงตัว เอริค ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ไปร่วมงานที่นั่นด้วย"

ทั้งนี้ วีแกน ยังไม่มีการแต่งตั้งบุคคลใดเข้ามารับงานต่อจาก บรู​ซ แต่อย่างใด ซึ่ง เดฟ ฟีแลน เปิดเผยว่า
 
"สำหรับเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่ เรามีตัวเลือกหลายคน สำหรับพิจารณา และเราจะเข้าไปคุยกับสโมสรของเข้าเหล่านั้น ตลอดช่วง 7 วันข้างหน้า เราจะไม่รีบแต่งตั้งใคร เพราะมันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ"


อย่างไรก็ตาม คาดหมายกันว่า
 
โรเบิร์ต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมหนุ่มชาวสแปนิช ของ สวอนซี ในลีกแชมเปียนชิพ ถือเป็นกุนซือตัวเต็ง ที่อยู่ในข่ายที่จะเข้ามารับงานต่อจาก บรูซ มากที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์