เยอรมันเปิดรังเฉือนสเปน 1-0 ประเดิมเนชั่นส์ ลีก

เยอรมันเปิดรังเฉือนสเปน 1-0 ประเดิมเนชั่นส์ ลีก


ทัพอินทรีเหล็กได้หัวหอกคนใหม่ของทัพสิงห์บลูส์ทำประตูชัยในครึ่งหลังช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะทัพกระทิงดุ 1-0 ในเกมนัดแรกเนชั่นส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020 นัดแรกของลีก A กลุ่มที่ 4 เจ้าบ้านทีมชาติเยอรมันของ โยอาคิม เลิฟ ลงสนามในระบบ 3-4-3 เกมนี้ เควิน แทรปป์ ได้โอกาสลงเฝ้าเสา แผงมิดฟิลด์มีตัวเก๋าอย่าง โทนี โครส และ อิลคาย กุนโดกัน คุมทัพ โดยมีสามประสานแนวรุก เลรอย ซาเน, ติโม แวร์เนอร์ และ ยูเลียน แดร็กซ์เลอร์

ทางฝั่งสเปนของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ส่ง ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา คู่เซ็นเตอร์ เปา ตอร์เรส จับคู่ เซร์คิโอ รามอส โดยใช้สามประสานแนวรุก เฆซุส นาบาส, โรดริโก้ โมเรโน และ เฟร์ราน ตอร์เรส

เจ้าถื่นได้ลุ้นนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ โทนี โครส ครองบอลหน้าเขตโทษก่อนโยนข้ามไปเสาสองให้ ธิโล เคห์เรอร์ สอดมาโหม่งยัดเสาแต่ ดาบิด เด เคอา ยังพุ่งปัดได้เยี่ยม

เยอรมันได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเปิดของ โทนี โครส เขา้มาในเขตโทษ ธิโล เคห์เรอร์ ขึ้นโหม่งปะทะกับ โฆเซ กายา ก่อนบอลตกมาเข้าทาง เลรอย ซาเน ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งหาเสาสองแต่ ดาบิด เด เคอา ยังพุ่งปัดได้อีกครั้ง

ครึ่งหลัง สเปน เปลี่ยนตัวส่ง อันซู ฟาติ ลงสนามมาแทน เฆซุส นาบาส โดยถือเป็นการประเดิมสนามทีมชุดใหญ่ของ ฟาติ ด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น

Goal! อินทรีเหล็ก ได้ประตูขึ้นนำนาที 51 จากจังหวะที่ โรบิน โกเซนส์ ได้บอลทะลุมาถึงกรอบเขตโทษทีมเยือนก่อนปาดเข้ากลางให้ ติโม แวร์เนอร์ ดึงจังหวะหลอกคู่เซ็นเตอร์ของ สเปน ก่อนยิงย้อนทางเข้าเสาแรกตุงตาข่าย หมดสิทธิ์สำหรับ ดาบิด เด เคอา เยอรมัน ออกนำ 1-0

สเปนได้ลุ้นบ้างนาที 57 จากจังหวะที่ โรดริโก้ โมเรโน ได้พลิกบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้ยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งข้ามคานออกไปไม่ไกลนัก

เยอรมันยังไม่ได้ประตูที่สองในนาที 60 จากจังหวะที่ เลรอย ซาเน ได้บอลหลุดมาในกรอบเขตโทษก่อนปาดไปเสาสองให้ ติโม แวร์เนอร์​ วิ่งมากดด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไป

เยอรมันพลาดประตูที่สองนาที 86 จากลูกเตะมุม โทนี โครส เปิดบอลมาหน้าปากประตูให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ วิ่งเบียดมากับ เปา ตอร์เรส ได้โขกจ่อ ๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

สเปน พลาดประตูตีเสมอนาที 90 จากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ อันซู ฟาติ ได้โขกเหน่ง ๆ เสียบเสาสอง แต่ทว่าผู้ตัดสินจับฟาวล์ เซร์คิโอ รามอส ที่ไปกระแทก มาธิอัส กินเทอร์ ในจังหวะขึ้นโหม่ง

จบเกม เยอรมัน เอาชนะ สเปน 1-0 คว้า 3 คะแนนแรกประเดิมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ โดยโปรแกรมนัดต่อไปเยอรมันจะบุกไปเยือนสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ สเปน จะได้กลับไปเล่นในบ้านดวลยูเครน ในวันที่ 7 กันยายนนี้

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:55 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์