ไทยเคาต์ดาวน์ จัดแข่งฟุตซอล คนหูหนวกโลก

ไทยเคาต์ดาวน์ จัดแข่งฟุตซอล คนหูหนวกโลก

ประเทศไทยเริ่มออกสตาร์ทนับเคาต์ดาวน์ 365 วัน ในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ปี 2015 (2015 DEAF FUTSAL WORLD CUP) ในระหว่างวันที่ 20-28 พ.ย.58 โดยจะเริ่มเก็บตัวต้นปีหน้า ใช้ 4 สนามทำการแข่งขัน 


    ตามที่สหพันธ์กีฬาคนหูหนวกโลก (ICSD) ได้ประกาศเมื่อช่วงปลายปี 2012 ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ปี 2015 ระหว่างวันที่ 20-28 พ.ย.2558 ซึ่งเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียที่ได้รับเกียรติอันครั้งนี้ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดในวันที่ 20 พ.ย.57 ที่ผ่านมา ณ ลานอเนกประสงค์อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายอนุสรณ์ พิมงา ประธานชมรมกีฬาฟุตบอลคนพิการไทย ร่วมทำพีธีเปิดป้ายการนับถอยหลังการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2015 DEAF FUTSAL WORLD CUP ในระยะเวลา 1 ปี หรือ 365 วัน ต่อจากนี้ 
    สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ รัฐบาลได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยมอบหมายให้สมาคมและชมรมเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ การจัดการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวก ชิงแชมป์โลก 2015 จะเป็นรายการที่ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่เวทีโลก โดยเฉพาะเรื่องของคนพิการที่ประเทศไทยก็ได้ให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน 
    ด้าน นายอนุสรณ์ พิมงา ประธานชมรมกีฬาฟุตบอลคนพิการไทย กล่าวว่า ในส่วนการแข่งขันแบ่งเป็นชาย 16 ทีม และหญิง 16 ทีม สำหรับนักเตะไทย ทีมชาย เคยได้อันดับสูงสุดครองตำแหน่งรองแชมป์โลกในปี 2007 ที่ประเทศบัลแกเรีย ขณะที่ในปี 2011 ที่สวีเดน ทีมนักเตะไทยได้รับอันดับ 9 ขณะที่สังเวียนการแข่งขันใน 4 สนาม อาทิ อาคารนิมิบุตร (เมนสเตเดียม), อาคารกีฬาเวสน์ 1-2 (ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) และอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทั้งนี้จะเริ่มเก็บตัวทีมชาติไทยตั้งแต่ต้นปีหน้าในเดือน ม.ค



ข้อมูลจาก: thaipost.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์