โด้ทำซึ้งสรรเสริญปีศาจแดงก่อนจาก


Good Bye Ronaldo and Thanks for 80 M.





          คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชิดชูเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ทิ้งทวน ชี้ เวย์น รูนี่ย์ คือว่าที่นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ส่วนการได้เล่นกับ ไรอัน กิ๊กส์ ทำให้ติดนิสัยไม่เคยอิ่มความสำเร็จตามปีกพ่อมดไปด้วย พลางยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนทำให้มีวันนี้ ตั้งแต่วันแรกที่ยัดเสื้อเบอร์ 7 ให้ใส่


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกสับนรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ว่าที่แข้งใหม่ของทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงพันธุ์ระห่ำของ ปีศาจแดง ว่าจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับเขา และเพื่อนนักเตะเวิลด์คลาสคนอื่นๆ ภายในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน
 

โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์ลง นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ว่า ไม่มีข้อกังขาใดๆ ว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก มีนักเตะหลายคนที่คุณอยากดูพวกเขาเล่น แต่มีกี่คนที่ดูง่ายแบบเขา เราสนิทกัน และเขาเป็นนักเตะคุณภาพในแบบที่คุณอยากเล่นด้วย เวลาซ้อมเขาวอลเลย์ระยะ 30 หลาส่งบอลเฉียดหัวคุณนิดเดียวทุกครั้ง มันอาจฟังดูไม่เห็นมีอะไร แต่มันแสดงว่าเขามีความเฉียบคมมาก เขาจะเป็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอีกหลายปี เขามีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ แต่เขาก็ไมได้หวังพึ่งแต่กับมันอย่างเดียว โรนัลโด้ กล่าว
 

ปีกโปรตุกีส ยกย่อง อังกฤษ ว่า ด้วยผู้เล่นระดับคุณภาพ พวกเขาจะเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลกปีหน้า เมื่อคุณมีนักเตะอย่าง ริโอ, เวย์น, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุณมีโอกาสเสมอ ถามว่า อังกฤษ เป็นทีมเต็งหรือเปล่า เปล่า สเปน ต่างหากทีมเต็ง แต่ก็มี 6-7 ชาติที่มีสิทธิเป็นแชมป์โลก และ อังกฤษ อยู่ในนั้น
 

ปีกจอมสับ ยกย่องทีมต่อไปว่า คุณได้เล่นกับนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และนั่นคือแรงบันดาลใจ เขากวาดแชมป์มาครบถ้วน ชนะมาทุกอย่าง แต่ขอผมบอกอะไรคุณหน่อยเถอะว่า ไม่มีใครเกลียดความพ่ายแพ้เท่า ไรอัน หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัย ความปรารถนาอยากจะชนะ และความเจ็บปวดเวลาแพ้ก็ยังคงเดิม นั่นแหละสิ่งที่ผมเองก็อยากจะมีบ้าง ผมอยากให้ตัวเองไม่รู้จักอิ่มในความสำเร็จ และการได้เฝ้าดูนักเตะอย่าง ไรอัน และ พอล สโคลส์ ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า คุณมีสิทธิมีจิตใจแบบนั้นได้
 

การย้ายทีมไปเล่นที่ สเปน ยังนำมาซึ่งกระแสข่าวเรื่องความสัมพันธ์ที่เสื่อมถอยลงของเขา กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ประคบประหงมเขามาตลอด ซึ่ง โรนัลโด้ ยืนกรานว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ผมพูดมาแล้วหลายครั้งว่า นี่คือความสัมพันธ์แบบพ่อกับลูก เขาให้เกียรติผม เช่นเดียวกับที่ผมให้เกียรติเขา และเวลาใครคนใดคนหนึ่งพูด อีกคนจะรับฟัง
 

มันไม่ใช่ความสัมพันธ์ฝ่ายเดียว เราฟังกัน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเข้ากันได้ดี เขาสอนผมทุกๆ อย่างเกี่ยวกับฟุตบอล ผมไม่เคยเจอใครที่รักเกมลูกหนังมากเท่าเขา และเขาถ่ายทอดมันให้ผม เขาทำให้ผมเป็นผู้ชนะ สิ่งสำคัญสุดที่เขาสอนผมคือ ไม่มีที่ว่างให้อันดับสอง
 

เขาสอนผมเยอะแยะเพื่อให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น และหลายคนไม่รู้ว่าเขาสละเวลาให้นักเตะมากแค่ไหนเวลาอยู่นอกสนาม แต่เขาทำ และเขาเอาใจใส่พวกเราทุกคน ในโลกอุดมคติ ผมอย่ากให้เขาเป็นโค้ชผมไปตลอดชีวิต และผมไม่อยากจากเขาไป แต่มันเป็นไปไม่ได้ และผมต้องเดินทางต่อไป และยึดมั่นในสิ่งที่เขาอบรม  
 

เซอร์ อเล็กซ์ มั่นใจในตัวผมมาก ผมเป็นหนี้เขาทุกอย่าง ตอนผมมาที่นี่ ขนาดผมปฏิเสธไปแล้ว เขาก็ยังให้ผมสวมเสื้อเบอร์เจ็ด และบอกว่า - นายเข้าใจใช่มั้ยว่าฉันพยายามบอกอะไรนาย ? ฉันคิดว่านายสมควรได้สวมเสื้อตัวนี้ - พอผมนั่งนึกว่ามียอดนักเตะกี่คนที่ได้สวมเสื้อเบอร์นี้ ผมก็เข้าใจทันทีว่า เขาเชื่อมั่นในตัวผมมาก และตอนนี้ผมหวังว่าผมจะเป็นนักเตะยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกคนที่ได้สวมเสื้อที่มีชื่อเสียงตัวนี้ โรนัลโด้ กล่าว


Thanks. This Report by www.Siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์