โซลชาเซ็งพรีเมียร์ไม่เอากฎเปลี่ยนตัว5คน

โซลชาเซ็งพรีเมียร์ไม่เอากฎเปลี่ยนตัว5คน


โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอังกฤษ ยอมรับรู้สึกผิดหวังที่สโมสรเพื่อนร่วมลีกโหวตไม่เอากฎเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนมาใช้ในศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ฤดูกาลนี้

กฎเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนถูกนำมาใช้ในฤดูกาล 2019/20 เมื่อพรีเมียร์ลีกกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในเดือน มิ.ย. หลังจากที่ต้องหยุดพักไปนาน 3 เดือนจากการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อ โควิด-19 เพื่อช่วยถนอมร่างกายของนักเตะที่ต้องกรำศึกหนักติดต่อกัน

กระนั้นพรีเมียร์ลีกเปลี่ยนกลับมาใช้กฎเปลี่ยนตัวได้ 3 คนเหมือนเดิมในฤดูกาลนี้ หลังหลายสโมสรมองว่า การเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนนั้น จะทำให้ทีมใหญ่ที่มีขุมกำลังนักเตะแข็งแกร่งกว่าได้เปรียบ

ทว่าสำหรับ โซลชา เขามองว่า ควรจะคงกฎเปลี่ยนตัว 5 คนเอาไว้ โดยเฉพาะอยางยิ่งเมื่อนักเตะยังคงต้องลงเล่นอย่างถี่ยิบไม่ต่างจากช่วงที่ฟุตบอลกลับมารีสตาร์ตเมื่อราว 4 เดือนก่อนเลย

แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ โซลชา กล่าวหลังถูกถามว่าชอบกฎเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนหรือไม่ ก่อนจะเสริมต่อไปว่า ผมไม่เข้าใจ และไม่อยากจะเชื่อว่า จะมีการโหวตไม่เอากฎนี้เพราะเราต้องดูแลนักเตะ

เราต้องคิดถึงนักเตะ ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่หนักที่สุด ผมเข้าใจว่าทำไมหลายสโมสรโหวตไม่เอากฎนี้ แต่ถ้าคุณลองย้อนไปคิดถึงนักเตะอาชีพ คิดถึงสภาพร่างกาย และจิตใจของพวกเขาแล้ว ทางแก้ปัญหาที่สมเหตุสมผลที่สุดก็คือการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้พักมากขึ้นอีกนิด

เราเห็นกันไปแล้วว่า มีการบาดเจ็บเกิดขึ้นเยอะมากในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นผมจึงอยากให้เราเปลี่ยนตัวได้ 5 คนมากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์