โซลชา ยัน เดอเบ็ค ได้เล่นจนจุใจแน่นอน

โซลชา ยัน เดอเบ็ค ได้เล่นจนจุใจแน่นอน


โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมารับประกันซ่อมฟรี ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ห้องเครื่องชาวดัตช์ จะมีบทบาทสำคัญกับ ผีแดง และจะได้ลงเล่นชนิดสาแก่ใจแน่นอนในฤดูกาลนี้

ฟาน เดอ เบ็ค เพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 2 นัดในเกมลีก คัพ กับ ลูตัน ทาวน์ และไบรท์ตัน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทว่ากลับต้องสวมบทตัวสำรองอดทนตลอด 5 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยได้ลงสนามรวมกันเพียง 61 นาที และได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองอีก 2 นาทีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

เรื่องนี้สร้างความงุนงงสงสัยให้หลายฝ่ายที่ไม่เข้าใจว่า เพราะอะไร ฟาน เดอ เบ็ค จึงไม่ได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีเท้ามากเท่าที่ควร โดยเฉพาะ มาร์โก ฟาน บาสเทน ตำนานดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ถึงกับออกปากว่า ดาวเตะวัย 23 ปี ตัดสินใจพลาดที่เลือกย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว

กระนั้นล่าสุด โซลชา ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่ได้คิดจะดอง ฟาน เดอ เบ็ค อย่างที่หลายคนเข้าใจ และพร้อมจะส่งเจ้าตัวลงสนามมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยระบุว่า

ดอนนี จะมีบทบาทสำคัญมาก ๆ ในปีนี้ ผมรู้ว่าหัวข้อสนทนาตอนนี้คือ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค และมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะ และนักวิจารณ์บางคนที่ได้พูดเรื่องนี้

ผมรู้ว่าพวกคุณมีเวลาไม่มาก และต้องเข้าประเด็นโดยเร็ว แต่คุณต้องรู้ว่า คุณไม่จำเป็นต้องลงเล่นเป็นตัวจริง 3 เกมแรกเพื่อที่จะได้เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม ผมคงผิดหวังถ้ามีเพื่อนร่วมทีมพูดว่า ผมไม่ใช่นักเตะสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมเองก็ไม่ได้เป็นตัวจริงมากนัก ดังนั้น ดอนนี จะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราแน่นอน อย่าได้กังวลไปเลย

เมื่อ ดอนนี ได้เล่น เขาก็เล่นได้ดีมาก ๆ ผมคิดว่า มันบอกอะไรได้เยอะทีเดียวเกี่ยวกับคุณภาพในเชิงลึกของขุมกำลังของเรา เราไม่จำเป็นต้องใช้เขาทุกนัดเพราะเรายังมีนักเตะคนอื่น ๆ อยู่อีก ผมยังคิดด้วยว่า มันแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของเรา เราต้องการจะรุกคืบไปข้างหน้า เราต้องการลุ่นแชมป์ในฤดูกาลนี้ โซลชา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์