แมนฯ ยูฯ ช้ำสถิติออกสตาร์ทในบ้านแย่สุดรอบ 48 ปี

แมนฯ ยูฯ ช้ำสถิติออกสตาร์ทในบ้านแย่สุดรอบ 48 ปี


ทีมปีศาจแดงต้องเจ็บช้ำกับผลงานในบ้านที่ย่ำแย่ที่สุดรอบ 48 ปีของสโมสร หลังจากที่ไม่ชนะทั้งสามนัดแรกในบ้านตอนต้นฤดูกาลนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทในบ้านแย่สุดในรอบ 48 ปีของสโมสร หลังจากที่ไม่ชนะเลยในเกมลีก 3 นัดแรกยามเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงเปิดฤดูกาลนี้

ทีมปีศาจแดงเปิดฤดูกาล 2020-21 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อคริสตัล พาเลซ แบบสุดช็อค ก่อนที่จะออกไปเยือนอีกสามนัดรวมทุกรายการ และคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ดี เมื่อพวกเขากลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ก็ต้องพ่ายแพ้แก่ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ไปอีก 6-1 ก่อนจะบุกไปชนะนิวคาสเซิล และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้สำเร็จ

ล่าสุด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ทำได้เพียงเสมอกับเชลซีไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้พวกเขายังไม่ชนะเลยยามเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ และมีเพียง 1 คะแนนเท่านั้น จากทั้งหมด 9 คะแนนที่พวกเขาควรจะได้หากเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

ผลงานดังกล่าว ถือเป็นฟอร์มการเล่นในบ้านช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 1972 เป็นต้นมา หรือตั้งแต่เมื่อ 48 ปีที่แล้วเลยทีเดียว

แมนฯ ยูฯ ช้ำสถิติออกสตาร์ทในบ้านแย่สุดรอบ 48 ปี

ก่อนหน้านี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ เพิ่งออกมายอมรับว่าพวกเขามีฟอร์มการเล่นในบ้านที่ไม่ดีนัก และจำเป็นจะต้องปรับแผนการเตรียมทีมเสียใหม่

ความสม่ำเสมอมันมาจากกรอบความคิด เรารู้ดีว่าเรามีนักเตะที่มีความสามารถ อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้ง เราก็แค่ต้องเคารพเรื่องพื้นฐานในเกมฟุตบอล" โซลชากล่าวถึงเรื่องการปรับปรุงฟอร์มยามเล่นในบ้าน

ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้ง เราต้องวิ่งและสู้ให้ได้มากกว่าทีมอื่น ถ้าพวกนักเตะทำได้ อย่างที่เราทำเมื่อสองเกมก่อน อย่างที่สถิติก็แสดงให้เห็น เราก็จะสร้างโอกาสได้ เราจำเป็นต้องเล่นเกมรับกันเป็นทีมด้วย

เราเสียประตูมากอย่างที่เราทำไม่ได้ เพราะเราจะต้องยิงประตู เราจะต้องสร้างโอกาสและยิงประตู นั่นคือกรอบความคิดที่เราต้องมีในทุกๆ นัด เรามีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน เรื่องนั้นมันแน่นอนอยู่แล้ว

ในส่วนของการเตรียมทีม หลังจากล็อกดาวน์เพราะโควิด ที่เราต้องอยู่บ้าน เราก็มีวิธีการเตรียมทีมที่แตกต่างกันไป ผมต้องไปดูในทุกๆ เรื่อง ว่านักเตะเตรียมตัวอย่างไรด้วย เพราะมันสังเกตเห็นได้เลยว่าเราทำได้ดีแค่ไหนเวลาเล่นเป็นทีมเยือนนอกบ้าน

ทั้งนี้ แมนฯ ยูฯ จะต้องเล่นอีกสองเกมถัดจากนี้ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เริ่มตั้งแต่เปิดบ้านรับการมาเยือนของอาร์เบ ไลป์ซิก ในวันพุธ ก่อนจะรับการมาเยือนของอาร์เซนอลในเกมนัดถัดไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์