แมนฯ ยูฯ บุกย้ำแค้นเปแอสเช 2-1

แมนฯ ยูฯ บุกย้ำแค้นเปแอสเช 2-1


ปีศาจแดงดูเหมือนจะถูกโฉลกกับการเล่นบน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เมื่อบุกไปย้ำแค้นเก็บชัยเหนือเปแอสเชได้อีกครั้ง

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดแรกของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โธมัส ทูเคิล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น อังเคล ดิ มาเรีย, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 5-3-2 โดยส่งแข้งใหม่อย่าง อเล็กซ์ เตลเลส ประเดิมสนามเป็นวิงแบ็คซ้าย ส่วนคู่กองหน้าใช้เป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เริ่มเกมมาได้ 20 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปโดน อับดู ดิยัลโล สกัดล้มลงไป ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารด้วยการกระโดดยิงไปโดน เกย์ลอร์ นาวาส ซึ่งพุ่งไปทางซ้ายมือตัวเองแล้วปัดทิ้งได้

ทว่าเมื่อผู้ตัดสินเช็คกับทีมงาน VAR ก็ให้ยิงใหม่ เนื่องจากเท้าของ นาวาส ไม่ยืนอยู่บนเส้นประตู โดยคราวนี้ทาง บรูโน แฟร์นันด์ส เลือกกระโดดยิงมุมเดิมเข้าไป โดยที่ทาง นาวาส พุ่งผิดทางไปขวามือตัวเอง ทำให้ปีศาจแดงในชุดเยือนตัวใหม่ลายม้าลายบุกนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 กลายเป็นเปแอสเชมาได้ประตูตีเสมอแบบไม่ต้องยิงเอง จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ เนย์มาร์ เปิดไปโดน มาร์กซิยาล โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ทว่านาทีที่ 87 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา ไหลบอลให้ แรชฟอร์ด ได้เหลี่ยมซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษเรียดเช็ดเสาไกลอย่างเฉียบคม ช่วยให้อดีตแชมป์ 3 สมัยนำอีกรอบ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาเฉือนชนะไป 2-1 เก็บ 3 แต้มประเดิมศึก UCL ได้สำเร็จ และถือเป็นการย้ำแค้นที่เคยบุกมาเขี่ยเปแอสเชตกรอบรายการเมื่อสองฤดูกาลก่อนอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์