แรชฟอร์ดทั้งยิงทั้งจ่าย! แมนฯ ยูฯ ไม่พลาดอัดพาเลซ 2-0

แรชฟอร์ดทั้งยิงทั้งจ่าย! แมนฯ ยูฯ ไม่พลาดอัดพาเลซ 2-0


แนวรุกเด็กปั้นปีศาจแดงยิง 1 จ่าย 1 พาทีมกลับมาเก็บสามแต้มอีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยเหนือทัพปราสาทเรือนแก้ว

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดรังเหย้า เซลเฮิร์สท์ ปาร์ค แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือเจ้าบ้าน วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการตัดสินใจใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมถึงการส่ง ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ลงสนามครั้งแรกของฤดูกาลนี้ในตำแหน่งแบ็คซ้าย

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่นาทีเศษ เป็นฝั่งของพาเลซมีโอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ ซาฮา ได้ลากไปยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ยังโดน ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดทิ้งไปได้

จากนั้นแม้ว่ายูไนเต็ดจะครองบอลได้มากกว่า แต่กลายเป็นทัพปราสาทเรือนแก้วที่ได้ลุ้นโอกาสจะแจ้งอีกครั้ง ในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ พาทริค ฟาน อานโฮลท์ จ่ายบอลไปโดน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ สกัดมาเข้าทาง จอร์แดน อายิว ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ยังโดน เด เคอา ทุบทิ้งออกไปได้

แต่แล้วช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 มาเป็นอดีตแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 20 สมัยจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จ่ายทะลุช่องให้ แรชฟอร์ด ล็อคหลอกแนวรับเจ้าบ้านก็จะได้ยิงด้วยขวาอย่างเยือกเย็น ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนสีเหลืองทุ่งหญ้าบุกนำ 1-0

ถัดมาช่วงทดเวลานาทีที่ 45+4 ดิ อีเกิ้ลส์เกือบจะได้ประตูตีเสมอ จากลูกฟรีหน้าริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายที่ ลูก้า มิลิโวเยวิช ปั่นบอลด้วยขวากำลังจะโค้งเสียบสามเหลี่ยมอยู่แฃ้ว ทว่า เด เคอา โชว์บินปัดซูเปอร์เซฟทิ้งออกหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้จบครึ่งแรกเป็นทีมเยือนนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังพาเลซพยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ และสามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้แล้วด้วย ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ ซาฮา เปิดบอลทางกราบซ้ายลึกไปเสาไกลให้ อายิว พุ่งชาร์จจ่อ ๆ เข้าไป ทว่าเมื่อทีมงาน VAR ตีเส้นเช็คก็พบว่าเท้าของ อายิว นั้นเหลื่อมล้ำหน้าไปนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้นนาทีที่ 74 เป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งเกือบจะบวกลูกสองเพิ่ม จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ยิงด้วยขวาไปชนโคนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 78 ปีศาจแดงมาบวกลูกสองเพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด จ่ายเข้าเขตโทษให้ มาร์กซิยาล ล้มตัวยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

และนอกจากจะโดนยิงลูกสองแล้ว พาเลซยังต้องมาเสียแบ็คซ้ายตัวเก่งอย่าง ฟาน อานโฮลท์ ซึ่งบาดเจ็บจากจังหวะโดนตัวของ มาร์กซิยาล ซึ่งยิงประตูเข้าไปแล้วไถลมาอัดปะทะอย่างแรง จนต้องมีการปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ และถูกหามเปลนำส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนจะส่ง ไทริค มิตเชลล์ ลงมาแทน ในนาทีที่ 82

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 62 แต้มเท่ากับอันดับ 4 เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองอยู่ 3 ลูก ทำให้ยังรั้งอันดับ 5 ต่อไป ส่วนคริสตัล พาเลซอยู่อันดับ 14 ยังมี 42 คะแนนเท่าเดิม

ชมคลิป
VVVVV
VV
VV
V
V
VV
VV
V
VVVVV

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์