แมนฯ ยูฯ โดนเซาแธมป์ตันตีเจ๊าทดเจ็บ 2-2

แมนฯ ยูฯ โดนเซาแธมป์ตันตีเจ๊าทดเจ็บ 2-2


ปีศาจแดงปล่อยโอกาสขยับขึ้นอันดับ 3 หลุดลอยไป หลังพลาดโดนเซาแธมป์ตันตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 35 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้านทีมเยือนของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล วางหมากมาในแผน 4-4-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้คู่กองหน้าอย่าง แดนนี อิงส์ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เช อดัมส์

เริ่มเกมได้ 10 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดเกือบจะพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากความผิดพลาดของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ซึ่งจับบอลยาวไปเข้าทาง มาร์กซิยาล ได้ลากหลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวา แต่ยังติดเซฟด้วยมือซ้ายของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์

ทว่าถัดมานาทีที่ 12 กลายเป็นเซาแธมป์ตันมาได้ประตูขึ้นนำ จากความผิดพลาดของ ปอล ป็อกบา ซึ่งไปโดน อิงส์ ฉกบอลหน้าเขตโทษ ก่อนที่ลูกจะทะลักไปถึง นาธาน เรดมอนด์ ได้ลากไปจ่ายต่อให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง จับแล้วแปด้วยขวาระยะเผาขนตุงตาข่าย ส่งให้นักบุญบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 15 ปีศาจแดงส่งบอลตุงตาข่ายแต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ จ่ายทะลุช่องให้ แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาเข้าไป ทว่าโดนผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นการล้ำหน้าเสียก่อน

แต่แล้วนาทีที่ 20 เจ้าบ้านก็มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ป็อกบา เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ มาร์กซิยาล พักบอลแล้วกำลังจะเสียหลักแต่ยังได้ไหลต่อให้ แรชฟอร์ด ซัดด้วยซ้ายเข้าเสาไกลอย่างเฉียบคม ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ถัดมาเพียงแค่นาทีที่ 23 ยูไนเต็ดมาจัดการพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ไหลบอลให้ มาร์กซิยาล ลากแหวกแนวรับทีมเยือนในเขตโทษแล้วได้เหลี่ยมซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ปีศาจแดงแซงนำ 2-1

ต่อมานาทีที่ 27 อดีตแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 20 สมัยเกือบจะได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ ชอว์ ไหลบอลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ไขว์หลังเร็วต่อให้ ป็อกบา ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวาระยะประมาณ 25 หลา แต่ยังโดน แม็คคาร์ทีย์ พุ่งปัดทิ้งได้ ก่อนจะจบ 45 นาทีแรก ยังเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 เซาแธมป์ตันมีโอกาสลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ อาร์มสตรอง ไหลบอลให้ เรดมอนด์ ได้ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งเรียดหลุดเสาออกไป

ถัดมานาทีที่ 55 ยูไนเต็ดมีโอกาสบ้าง จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ลองส่องไกลด้วยขวาระยะประมาณ 30 หลา แต่ยังโดน แม็คคาร์ธีย์ พุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้

จากนั้นนาทีที่ 67 ปีศาจแดงเกือบมีโอกาสได้บวกลูกสามเพิ่มอีก จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไหลบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายให้ มาร์กซิยาล วิ่งตามไปตวัดเข้ากลางชิ่งกลับหวังจะให้ แรชฟอร์ด ได้แปด้วยขวา ทว่าแนวรับนักบุญยังช่วยกันสกัดทิ้งออกหลังได้ทันก่อน

ช่วงท้ายนาทีที่ 80 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลตั้งแต่กลางสนามแหวกแนวรับทีมเยือนไปจนได้โอกาสยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ ทว่าบอลโค้งโด่งหลุดกรอบออกไป

ถัดมานาทีที่ 85 นักบุญมีโอกาสใกล้เคียงในการตีเสมอ จากจังหวะที่ เรดมอนด์ ได้ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ยังโดน ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดทิ้งออกหลังได้ก่อน

แต่แล้วในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+6 เซาแธมป์ตันก็มาตามตีเสมอจนได้ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ วอร์ด-พราวส์ เปิดให้ เบดนาเรค สะกิดต่อให้ ไมเคิล โอบาเฟมี ชาร์จด้วยขวาระะยเผาขนตุงตาข่าย ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีเพิ่มเป็น 59 คะแนนเท่ากับอันดับ 4 เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ทำให้ยังรั้งอันดับ 5 ส่วนเซาแธมป์ตันมีเพิ่มเป็น 45 คะแนน อยู่อันดับ 12

ชมคลิป
VVV
V
V
VV
V
VV
VV
V
VVVV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์