ที่มาแฮตทริค! โซลชาเผยมาร์กซิยาลเรียนรู้จากอิกาโล

ที่มาแฮตทริค! โซลชาเผยมาร์กซิยาลเรียนรู้จากอิกาโล


กุนซือปีศาจแดงเปิดเผยว่าแนวรุกชาวฝรั่งเศสเรียนรู้การเล่นตำแหน่งศูนย์หน้าตัวกลางจากแข่งวัย 31 ปี ซึ่งถูกยืมตัวมาใช้งานเมื่อเดือนมกราคม

โอเล กุนนาร์ โซลชา เฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เหตุผลที่ อองโธนี มาร์กซิยาล พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวกลาง เป็นเพราะได้รับประสบการณ์จาก โอดิออน อิกาโล ในระหว่างซ้อม

แนวรุกชาวฝรั่งเศสเพิ่งถูกปรับเข้ามาเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวกลางบ่อยครั้งขึ้นในฤดูกาลนี้ หลังจากที่มักจะถูกจับไปยืนริมเส้นเป็นส่วนใหญ่ตลอดชีวิตการค้าแข้งอาชีพที่ผ่านมา และทำผลงานได้ไม่เลวนักด้วยการยิงไปถึง 19 ประตูรวมทุกรายการในเวลานี้

ล่าสุด มาร์กซิยาลก็เพิ่งทำแฮตทริคแรกของตัวเอง และเป็นแฮตทริคแรกของแมนฯ ยูฯ นับตั้งแต่สามประตูของโรบิน ฟาน เพอร์ซี เมื่อเดือนเมษายน 2013 หรือราว 7 ปีที่แล้ว ในเกมชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 ซึ่งโชลซาเชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากการศึกษาเกมของอิกาโล ที่ถูกยืมตัวมาจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เมื่อเดือนมกราคม

"โอดิออนคือเบอร์ 9 แห่งฤดูกาลนี้" โซลชากล่าวทาง Sky Sports "เขาเล่นตำแหน่งนั้นมาตลอดชีวิตค้าแข้ง ขณะที่อองโธนีมักจะออกไปเล่นเป็นปีกมากกว่า

"โอดิออนช่วยได้ในสนามซ้อม ในเรื่องของการเคลื่อนที่, การพักบอล และเป็นตัวของตัวเอง อองโธนีได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการเล่นเป็นกองหน้าตัวกลางจากเขา"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์