VAR ช่วยเซฟ! ผีนำก่อนโดนปืนใหญ่ตามเจ๊า 1-1

VAR ช่วยเซฟ! ผีนำก่อนโดนปืนใหญ่ตามเจ๊า 1-1


ทัพปีศาจแดงที่ได้ประตูนำก่อนจากมิดฟิลด์ดาวรุ่ง โดนศูนย์หน้าทีมชาติกาบองทำประตูตีเสมอจบเกมแบ่งแต้ม 1-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ มันเดย์ ไนท์ เจ้าบ้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของโอเล กุนนาร์ โซลชา ได้ ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟิตกลับมาลง 11 ตัวจริงได้อย่างพลิกโพ ขณะที่ อาร์เซนอลของ อูไน เอเมรี ประเดิมส่ง บูกาโย ซาก้า ดาวรุ่งลงสนามเป็นตัวจริง ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะปืนใหญ่อายุน้อยที่สุดที่ออกสตาร์ทให้กับทีม

แมนฯยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา แผงแบ็คโฟว์ อั๊กเซล ทวนเซเบ้ ลงแทนที่ของ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่มีอาการบาดเจ็บ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ และ แอชลีย์ ยัง แผงมิดฟิลด์ ปอล ป๊อกบา คุมเกมร่วมกับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แนวรุก เจสซี ลินการ์ด, อันเดรียส เปเรรา และ แดเนียล เจมส์ โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าตัวเป้า

อาร์เซนอล : แบรนด์ เลโน ลงเฝ้าเสา แผงแบ็คโฟว์ คาลัม แชมเบอร์ส, โซคราติส, ดาวิด ลุยซ์ และ เซอัด โคลาซินัช แผงมิดฟิลด์ มาเตโอ เก็นดูซี, กรานิต ชาก้า และ ลูคัส ตอร์เรรา สามประสาน บูกาโย ซาก้า, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และ นิโกลาส์ เปเป้


VAR ช่วยเซฟ! ผีนำก่อนโดนปืนใหญ่ตามเจ๊า 1-1

เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นครั้งแรกในนาที 28 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไหลบอลให้ อันเดรียส เปเรรา ลากบอลลุยมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนโยกหลอกแล้วยิงด้วยซ้ายหักเสาแรกแต่ แบรนด์ เลโน ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

ปืนใหญ่ได้ลุ้นบ้างนาที 35 จากจังหวะที่ ดาวิด ลุยซ์ ตัดบอลได้ก่อนโยนยาวให้ โอบาเมยอง ฉีกตัวมารับบอลที่ฝั่งซ้ายก่อนเปิดให้ นิโกลาส์ เปเป้ ดูดบอลลงก่อนได้ยิงด้วยซ้ายเสาแรก แต่ ดาบิด เด เคอา รับบอลได้สบาย

อาร์เซนอลพลาดประตูขึ้นนำในนาที 43 จากจังหวะสวนกลับ นิโกลาส์ เปเป้ ไหลบอลให้ บูกาโย ซาก้า หลุดเดี่ยวไปโยกหลอก วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้ยิงด้วยซ้าย ดาบิด เด เคอา ปัดบอลมาเข้าทาง มาเตโอ เก็นดูซี ได้ซ้ำจ่อ ๆ แต่ เด เคอา ตามมาเซฟได้อีกครั้งอย่างยอดเยี่ยม

เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 45 จากจังหวะสวนกลับ อันเดรียส เปเรรา ไหลบอลให้ แดเนียล เจมส์ ได้บอลมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งตามมาเก็บบอลก่อนไหลให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กดด้วยขวาเสียบเสาแรกสุดสวย แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง อาร์เซนอล ได้ประตูตีเสมอนาที 58 จากจังหวะที่ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ จ่ายคืนหลังพลาดไปเข้าทาง บูกาโย ซาก้า ไหลบอลให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หลุดเดี่ยวไปชิพบอลสวนตัว ดาบิด เด เคอา เข้าประตู ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าก่อนผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วให้เป็นประตู อาร์เซนอลตีเสมอ 1-1


VAR ช่วยเซฟ! ผีนำก่อนโดนปืนใหญ่ตามเจ๊า 1-1


ปืนใหญ่เกือบได้ประตูแซงนำนาที 59 จากจังหวะที่ คาลัม แชมเบอร์ส เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดให้ บูกาโย ซาก้า ได้ยิงจ่อ ๆ แฉลบ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้นปีศาจแดงพลาดประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาที 63 จากจังหวะที่ อันเดรียส เปเรรา ได้ยิงติดบล็อคจังหวะแรก มาเข้าทาง ปอล ป็อกบา ได้ปั่นด้วยขวาเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งไม่พอหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

เจ้าบ้านพลาดประตูอีกครั้งนาที 69 จากลูกเตะมุม แอชลีย์ ยัง เปิดลูกเตะมุมมาเจอ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้โขกจ่อ ๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

ท้ายเกมนาที 90+1 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ยิงฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ กดด้วยขวาบอลพุ่งไปเสาไกลแต่ แบรนด์ เลโน พุ่งปัดได้เยี่ยม

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ อาร์เซนอล 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนนรั้งอันดับ 10 ขณะที่อาร์เซนอลเก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นท็อปโฟว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์