ผีลงมติแต่งตั้ง โอเล่ รับตำแหน่งกุนซือถาวรสัญญา 3 ปี

 ผีลงมติแต่งตั้ง โอเล่ รับตำแหน่งกุนซือถาวรสัญญา 3 ปี


ข่าวที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเฝ้ารอคอยมาถึงแล้ว โดย "ปีศาจแดง" ได้ประกาศยืนยันว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชั่วคราว ได้เลื่อนสถานะขึ้นคุมทีมอย่างถาวรด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปี

     โซลชาร์เข้ามารับงานต่อจากโจเซ่ มูรินโญ่ที่โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม และพาต้นสังกัดเก็บผลงานที่ยอดเยี่ยมจนมามีลุ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า 'ปีศาจแดง' อาจรอให้ฤดูกาลจบลงเพื่อแถลงข่าวเรื่องกุนซือคนใหม่ แต่ล่าสุดพวกเขาทำการยืนยันว่านายใหญ่ชาวนอร์เวย์จะได้ดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่แบบ 100%

โซลชาร์ให้สัมภาษณ์ว่า: "ตั้งแต่วันแรกที่ผมย้ายเข้ามา ผมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่บ้านกับสโมสรที่พิเศษแห่งนี้

"มันเป็นเกียรติของผมที่เคยเป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจากนั้นได้เริ่มต้นอาชีพสายงานโค้ชที่นี่

"ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาถือเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์ ผมอยากขอบคุณทีมงานโค้ชทุกคน, นักเตะ และบรรดาสต๊าฟกับงานที่เราได้ทำในช่วงที่ผ่านมา

"นี่คืองานที่ผมฝันมาตลอดว่าตัวเองจะได้รับโอกาส และผมก็ตื่นเต้นเกินบรรยายในการได้รับโอกาสให้เป็นผู้นำสโมสรแห่งนี้ในระยะยาว หวังว่าผมจะสามารถสานต่อความสำเร็จซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอลที่น่าอัศจรรย์ของเราคู่ควร"

ด้าน เอ๊ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า: "นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมชั่วคราวเมื่อเดือนธันวาคม ผลงานที่โอเล่มอบให้กับพวกเราได้พูดแทนทุกอย่างอยู่แล้ว

"นอกจากผลงานการเล่นและผลการแข่งขัน โอเล่ได้มอบประสบการณ์ทั้งในแง่ของการเป็นนักเตะและการเป็นโค้ช บวกกับความปรารถนาที่จะมอบโอกาสให้กับผู้เล่นดาวรุ่ง รวมทั้งความเข้าใจวัฒนธรรมของสโมสรอย่างถ่องแท้ ทุกสิ่งเหล่านี้หมายความว่าเขาคือบุคคลที่เหมาะสมในการพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก้าวไปข้างหน้า

"ผมอยากขอบคุณโอเล่และทีมงานโค้ชสำหรับทุกอย่างที่พวกเขาได้ปฏิบัติมา และขอแสดงความยินดีกับการแต่งตั้งที่คู่ควรครั้งนี้ แฟนบอลและทุก ๆ คนภายในสโมสร สนับสนุนเขาโดยเขามีเป้าหมายที่จะพาเราไปอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ และสร้างบทตอนต่อไปในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

 ผีลงมติแต่งตั้ง โอเล่ รับตำแหน่งกุนซือถาวรสัญญา 3 ปี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์เผยว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันคือคนแรกๆที่โทรหาหลังได้รับการยืนยันว่าได้รับตำแหน่งกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบถาวร และยอมรับว่างานนี้เป็นความใฝ่ฝันของเขามาโดยตลอด

 "เซอร์ อเล็กซ์ เป็นหนึ่งในคนแรกๆที่โทรหาเลยเมื่อมีการตัดสินใจเกิดขึ้นแล้ว"

 ผีลงมติแต่งตั้ง โอเล่ รับตำแหน่งกุนซือถาวรสัญญา 3 ปี

บรรดานักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความยินดีกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัว หลังจากที่นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ ได้รับสัญญาถาวรเป็นระยะเวลา 3 ปี

นี่คือข้อความที่บรรดาผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์ถึงนายใหญ่ของพวกเขา

ลินการ์ด: "ดีใจแทนเจ้านายมาก ๆ พวกเราภูมิใจที่ได้เล่นให้เขา และตั้งหน้ารอบทตอนใหม่ในประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้"

แรชฟอร์ด: "ยินดีด้วยบอส"

สมอลลิ่ง: "Ole's at the wheel ยินดีด้วยบอส!"

เปเรร่า: "เยส! ยินดีด้วยบอส!"

ดาโลท์: "ยินดีกับบอสที่ได้รับงาน!"

อังเคล โกเมส: "ยินดีด้วยบอส!"

ชอง: "ยินดีด้วยบอส!"

 ผีลงมติแต่งตั้ง โอเล่ รับตำแหน่งกุนซือถาวรสัญญา 3 ปี

เครดิตแหล่งข้อมูล : soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์