ตำนานบาเยิร์นวิจารณ์เป๊ปชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง

 ตำนานบาเยิร์นวิจารณ์เป๊ปชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง


ตำนานนักเตะของทีมเสือใต้เชื่อว่าสาเหตุที่กุนซือเรือใบสีฟ้าล้มเหลวหลายต่อหลายครั้งกับบาเยิร์น มิวนิค และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาจากการชอบเปลี่ยนระบบมากไป

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตผู้เล่นบาเยิร์น มิวนิค
วิจารณ์ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นพวกชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ทำให้ต้องล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า

กุนซือเรือใบสีฟ้าได้รับการยกย่องว่าเป็นเฮดโค้ชชั้นนำของวงการลูกหนัง และพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ทั้งในสเปน, เยอรมัน และอังกฤษ ทว่าเขากลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักกับการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังย้ายออกจากบาร์เซโลนาเมื่อปี 2012

จากกรณีดังกล่าว มัทเธอุสมองว่ามีสาเหตุมาจากการที่เป๊ปชอบคาดหวังที่จะสร้างอะไรที่พิเศษเสมอให้เกมลูกหนัง และชอบที่จะลองอะไรใหม่ๆ บ่อยเกินไป แทนที่จะยึดกับระบบเดิมที่ดีอยู่แล้ว

"บาร์เซโลนามี DNA มีระบบที่เขาสร้างขึ้นมา และเป๊ปก็ประสบความสำเร็จที่นั่น แต่กับบาเยิร์นและซิตี้ เขาเอาแต่ลองแล้วลองอีก แล้วก็ล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า

"เขามักอยากจะแสดงให้เห็นอยู่ตลอดว่า เขาทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ผมอยากจะบอกเขาว่า เป๊ป นายเป็นเทรนเนอร์ที่เก่งมากนะ แต่รักษาระบบเอาไว้เถอะ

"ผมอยากจะบอกว่ามันคือการเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ใช่ มันเป็นคำที่แรงนะ แต่มันก็ตรงกับสิ่งที่เขาทำเลย ที่บาเยิร์น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เคยต้องเล่นปีกซ้ายครั้งหนึ่งด้วย แล้วมันก็ไม่เวิร์คเลย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์