แมนฯซิตี้ย้ำแค้นมาดริด 2-1 (4-2) ลิ่ว 8 ทีม

 แมนฯซิตี้ย้ำแค้นมาดริด 2-1 (4-2) ลิ่ว 8 ทีม


ทัพเรือใบสีฟ้า โชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านเอาชนะราชันชุดขาว 2-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-2

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง นัดแรกเจ้าบ้านแมนฯซิตี้บุกไปชนะมาได้ก่อน 2-1 เกมนี้ทีมขนชุดใหญ่ เว้นแต่ เซร์คิโอ อเกวโร ที่มีอาการบาดเจ็บ และ เบนจาแม็ง เมนดี้ ที่ติดโทษแบน เควิน เดอ บรอยน์ นำทัพในเกมรุก สามประสาน ฟิล โฟเด้น ได้รับโอกาสลงตัวจริงร่วมกับ กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ทางฝั่งเรอัล มาดริด ต้องชนะสถานเดียวเกมน้ีไม่มี เซร์คิโอ รามอส กัปตันคนสำคัญที่ติดโทษแบนทำให้ เอแดร์ มิลิเตา ลงจับคู่ ราฟาเอล วาราน สามกองกลาง คาเซมิโร, โทนี โครส และ ลูก้า โมดริช แนวรุก โรดรีโก้, เอเด็น อาซาร์ และ คาริม เบนเซมา

Goal! เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ ราฟาเอล วาราน เล่นบอลในกรอบเขตโทษแต่ทว่าชะล่าใจถูก กาเบรียล เชซุส ฉกบอลได้ก่อนเปิดบอลมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงจ่อ ๆ ไม่พลาด แมนฯซิตี้ ออกนำ 1-0 สกอร์รวมนำห่าง 3-1 และเป็นประตูที่ 100 ในทุกรายการของเขากับแมนฯ ซิตี้

โอกาสของเจ้าบ้านนาที 14 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไหลบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จับบอลก่อนได้ยิงด้วยขวา บอลพุ่งเฉียดตาข่ายบนออกไปไม่ไกล

มาดริดได้ลุ้นบ้างนาที 20 เอเด็น อาซาร์ ลากบอลมาทางกราบซ้ายก่อนไหลให้ คาริม เบนเซมา พลิกบอลเข้าขวาก่อนได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษแต่ เอแดร์ซอน พุ่งปัดได้เยี่ยม

Goal! ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอนาที 28 จากจังหวะที่ คาริม เบนเซมา ไหลบอลให้ โรดรีโก้ แตะบอลหนี เจา คันเซโล ไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ามาให้ เบนเซมา โขกเหน่ง ๆ ตุงตาข่าย เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1 สกอร์รวมไล่มา 2-3

แมนฯซิตี้เกือบได้ประตูนำอีกครั้งนาที 40 จากจังหวะที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ออกบอลพลาดไปเข้าทาง เควิน เดอ บรอยน์ แตะเร็วให้ ฟิล โฟเด้น กดด้วยซ้ายหลุดเสาออกไปแบบน่าหวาดเสียว

ครึ่งหลังแมนฯซิตี้เกือบได้ประตูขึ้นนำนาที 63 จังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไหลบอลให้ อิลคาย กุนโดกัน ชิ่งเร็วในกรอบเขตโทษให้ กาเบรียล เชซุส พลิกบอลหนี เอแดร์ มิลิเตา ก่อนยิงด้วยขวาแต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ปัดข้ามคานออกไปได้

เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำนาที 68 จากบอลยาวของ โรดริโก้ ทิ้งบอลยาวมา ราฟาเอล วาราน กะจังหวะโหม่งบอลพลาดในจังหวะแรก ก่อนตามมาโหม่งในจังหวะที่สองคืนให้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ แต่น้ำหนักไม่ดีทำให้ กาเบรียล เชซุส ตัดหน้าจิ้มบอลเข้าประตูไปได้ แมนฯซิตี้นำ 2-1 สกอร์รวม 4-2

นาที 86 แมนฯซิตี้ เกือบได้ประตูที่สามจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ดาบิด ซิลบา ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉียดคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

จบเกม แมนฯซิตี้ เอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปพบกับโอลิมปิก ลียง ที่เอาชนะยูเวนตุสด้วยยกฎประตูทีมเยือนหลังเสมอสกอร์รวม 2-2

ชมคลิป
VV
VVV
V
VV
V
VV
VVVVV

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์