แมนฯซิตี้ยื้อต่อเปิดบ้านถล่มเบิร์นลีย์ 5-0

แมนฯซิตี้ยื้อต่อเปิดบ้านถล่มเบิร์นลีย์ 5-0


ทัพเรือใบสีฟ้า ยังไม่ยอมยกแชมป์ลีกให้ทัพหงส์แดงง่าย ๆ หลังเปิดบ้านถล่มเบิร์นลีย์ขาดลอย 5-0 โดยอีกไฮไลท์ของเกมนี้คือ เลรอย ซาเน กลับมาลงสนามอีกครั้ง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 30 คู่มันเดย์ไนท์ เจ้าบ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดทัพในระบบ 4-3-3 เกมนี้โรเตชั่นหลายตำแหน่ง คู่เซ็นเตอร์ แฟร์นันดินโญ จับคู่ นิโคลัส โอตาเมนดี้ แผงมิดฟิลด์ ฟิล โฟเด้น ได้โอกาสลงสนามเล่นร่วมกับ โรดรี้ และ ดาบิด ซิลบา แนวรุก ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกมโร และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โดย เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง

ทางฝั่ง เบิร์นลีย์ ของ ฌอน ไดซ์ เกมนี้ขาดคู่กองหน้าอย่าง คริส วู้ด และ แอชลีย์ บรานส์ คู่เซ็นเตอร์ยังมี เบนมี จับคู่ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ คู่มิดฟิลด์ แจ็ค คอร์ก จับคู่ แอชลีย์ เวสต์วูด แนวรุก ดไวท์ แม็คนีล ประสานงาน จอช บราวน์ฮิลล์ หลังคู่หน้า เจย์ โรดริเกวซ และ มาเตย์ วีดร้า

เจ้าบ้านครองเกมได้เหนือกว่า และได้ลุ้นในนาที 17 ดาบิด ซิลบา ได้พลิกบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หลุดมาได้ยิงด้วยขวาแต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำนาที 22 จากจังหวะเล่นลูกเตะมุมสั้น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลบอลมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ฟิล โฟเด้น จับบอลก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาแรกสุดสวย แมนฯซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

เรือใบสีฟ้าได้ประตูที่สองนาที 43 แฟร์นันดินโญ วางบอลยาวให้ ริยาด มาห์เรซ ลากจี้เข้าหาเขตโทษก่อนล็อคหนีแนวรับเบิร์นลีย์มากดด้วยขวาเสียบเสาไกล แมนฯซิตี้นำ 2-0

เจ้าบ้านได้จุดโทษนาที 46 จากจังหวะที่ เบน มี ไปเสียบใส่เท้าของ เซร์คิโอ อเกวโร ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินปล่อยเหตุการณ์ก่อนเช็ค VAR ย้อนหลังแล้วให้เป็นจุดโทษ และเป็น มาห์เรซ สังหารไม่พลาด แมนฯซิตี้นำ 3-0

ทว่า เซรคิโอ อเกวโร มีอาการบาดเจ็บที่เท้าจากจังหวะดังกล่าวจนเล่นต่อไม่ไหว เป๊ป กวาร์ดิโอลา เลือกส่ง กาเบรียล เชซุส ลงสนามมาแทนทันที ก่อนจบครึ่งแรกไป

ครึ่งหลัง นาที 51 เจ้าบ้านได้ประตูที่สี่ จากลูกเตะมุมสั้น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลบอลให้ ฟิล โฟเด้น นอกกรอบเขตโทษก่อน โฟเด้น ส่งคืนให้ แบร์นาร์โด้ หลุดไปปาดเข้ากลางมาถึง ดาบิด ซิลบา ชาร์จจ่อ ๆ ไม่พลาด แมนฯซิตี้นำ 4-0

เจ้าบ้านได้ประตูที่ห้า นาที 53 จากจังหวะ โรดรี้ ตัดบอลกลางสนามก่อนเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ไหลบอลให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปาดเข้ากลาง กาเบรียล เชซุส ยิงแป็กแต่บอลมาเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ซัดด้วยซ้ายไม่เหลือ แมนฯซิตี้นำ 5-0

ท้ายเกมนาที 79 แมนฯซิตี้ ขยับอีกครั้งส่ง เลรอย ซาเน ลงสนามเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ หลังได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยลงมาแทนที่ของ ฟิล โฟเด้น ที่ยิงไปสองประตูวันนี้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนนไล่ตามลิเวอร์พูล 20 คะแนนขณะที่เหลือเกมอีก 8 นัด ขณะที่เบิร์นลีย์มี 39 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 11

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์