กุนแฮตทริก! เรือแล่นขึ้นรองจ่าฝูงยิงวิลลายับ 6-1

กุนแฮตทริก! เรือแล่นขึ้นรองจ่าฝูงยิงวิลลายับ 6-1


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยเหนือ แอสตัน วิลลา ถึงถิ่นขาดลอย ในเกมที่ กุน อเกวโร ผงาดเป็นยอดดาวยิงชาวต่างชาติของพรีเมียร์ลีกคนใหม่

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 คู่ส่งท้ายโปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลลา เปิดรังเหย้า วิลลา ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดีน สมิธ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง อันวาร์ เอล กาซี ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ แจ็ค กรีลิช

ด้านทีมเยือนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร และ กาเบรียล เชซุส

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของซิตี้ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 18 ก็จัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อเกวโร ไหลบอลไปทางกราบขวาให้ มาห์เรซ กระชากเข้าเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายอย่างเฉียบคม ส่งให้เรือใบสีฟ้าในชุดเยือนสีดำบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 24 แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ไหลบอลไปแฉลบ เชซุส แล้วเลยไปถึง มาห์เรซ วิ่งมาหวดด้วยซ้ายตูมเดียวตุงตาข่าย เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

ถัดจากนั้นนาทีที่ 28 ซิตี้มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไหลบอลให้ อเกวโร ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษเต็มข้ออย่างเด็ดขาด ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 แชมป์เกามาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เชซุส แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ช่วยให้ทีมเยือนทิ้งห่าง 4-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังซิตี้ก็ยังไม่เพลาเกมบุกลง และมาได้ประตูที่ห้าเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ไหลบอลให้ อเกวโร เลี้ยงแหวกแนวรับวิลลาก่อนจะยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่างแบบหายห่วง 5-0 และยังส่งผลให้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์กลายเป็นนักเตะต่างชาติที่ยิงได้ในพรีเมียร์ลีกมากสุดตลอดกาลถึง 176 ประตูอีกด้วย

ท้ายเกมนาทีที่ 81 แชมป์เก่ามาบวกลูกหกครบครึ่งโหล จากจังหวะที่ มาห์เรซ ไหลบอลให้ อเกวโร หลุดไปยิงด้วยขวาตุงตาข่าย เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ทำให้ทีมเยือนทิ้งห่าง 6-0 และยังทำให้ เอล กุน เพิ่มสถิติเป็น 177 ประตู รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในชาร์ตดาวซัลโวตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกแล้วด้วย

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+1 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาห์มูด เทรเซเกต์ ไปโดน อิลคาย กุนโดกัน ตัดฟาวล์ล้มลงไป ก่อนจะเป็น เอล กาซี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ก่อนที่สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาถล่มขาดลอยถึง 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 47 แต้ม ขยับขึ้นรั้งรองจ่าฝูง ส่วนแอสตัน วิลลาอยู่อันดับ 18 ยังมี 21 คะแนนเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์