เชซุสหล่อเป็นพิเศษ! เรือเฉือนท็อฟฟี่อันเชประเดิมพ่าย 2-1

เชซุสหล่อเป็นพิเศษ! เรือเฉือนท็อฟฟี่อันเชประเดิมพ่าย 2-1


กองหน้าทีมชาติบราซิลทำคนเดียวสองประตู พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกในการคุมเอฟเวอร์ตันของคาร์โล อันเชล็อตติ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 นัดที่ 21 เกมคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 เปิดเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 10

เจ้าบ้านภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่มีเอแดร์สัน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ไปโดนใบแดงจากเกมนัดล่าสุด ทำให้เป็นหน้าที่ของเคลาดิโอ บราโว ลงเฝ้าเสา โดยมี 3 ประสานแดนกลางริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยด์ และฟิล โฟเด้น ทำเกมอยู่ด้านหลัง กาเบรียล เชซุส หอกตัวเป้า

ฟากผู้มาเยือน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือป้ายแดงชาวอิตาเลียนได้รับข่าวร้ายก่อนเกม เมื่อแบร์นาร์ด ตัวรุกชาวบราซิลเจ็บขณะฝึกก่อนแข่ง ทำให้ต้องปรับชาร์ลิสัน ประสานงานกับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ในฐานะสองคู่หัวหอก

นาทีที่ 8 โอกาสลุ้นใกล้เคียงหนแรกของเกมเป็นของทีมเยือน เมื่อเชมุส โคลแมน แบ็คขวาเติมขึ้นมาจากฝั่งขวา หวังจะยกบอลข้ามเคลาดิโอ บราโว แต่นายด่านเจ้าถิ่นยังลอยปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 12 บอลเคาะสั้นทำเกมรุกของเรือใบสีฟ้า ของริยาด มาห์เรซ ไหลสั้นให้เจา คันเซโล แบ็คขวาเติมขึ้นมาจ่ายให้ฟิล โฟเด้น ยิงจ่อ ๆ เข้าไปแล้ว ทว่าจากการเช็คของ VAR ชี้ว่าปีกชาวแอลจีเรียยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว

VAR ทำงานอีกครั้งในนาทีที่ 20 เมื่อผู้ตัดสินขอเช็คจังหวะที่มาห์เรซพยายามพาบอลเข้ามาในกรอบโทษ โดยมีลูคัส ดีญ เกมรับเอฟเวอร์ตันตามประกบ สุดท้ายจังหวะนี้เป็นการล้ำหน้าของมาห์เรซ

จบ 45 นาทีแรกยังไม่มีประตู ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เปิดครึ่งหลังนาทีที่ 51 อิลคาย กุนโดกัน แทงทะลุช่องให้ กาเบรียล เชซุส สปีดเข้ากรอบโทษแบบไม่ล้ำหน้า ก่อนดึงเข้าเท้าขวาก่อนปั่นโค้งหนีมือจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไปไม่เหลือ แมนฯ ซิตี้นำ 1-0

สกอร์ขยับเพิ่มเป็น 2-0 คราวนี้ริยาด มาห์เรซ จ่ายให้เชซุส ซัดด้วยซ้ายบอลเบียดเสาแรกเข้าประตู ในนาทีที่ 58 ส่งให้ดาวเตะทีมชาติบราซิลทำประตูใส่เอฟเวอร์ตันไปแล้วถึง 7 ตุง จากการลงสนามเจอท็อฟฟี่สีน้ำเงิน 5 นัด รวมทุกรายการ

เอฟเวอร์ตันไล่มาเป็น 1-2 เมื่อเกมรับซิตี้เคลียร์บอลไม่ขาด สุดท้ายเป็นธีโอ วัลค็อตต์ ตัวสำรองผ่านบอลเข้าเสาไกลให้ริชาร์ลิสันชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตู ในนาทีที่ 71

จากนั้นสถานการณ์เป็นทั้งสองทีมสู้เปิดแลกกันสนุก แต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาที เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน จาก 21 เกม ส่วนทีมเยือนมี 25 คะแนน จาก 21 เกม ทั้งยังเป็นการประเดิมพ่ายของคาร์โล อันเชล็อตติ กับการคุมทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์