เชซุสแฮตทริก! เรือแชมป์กลุ่มจมบ๊วยซาเกร็บ 4-1

เชซุสแฮตทริก! เรือแชมป์กลุ่มจมบ๊วยซาเกร็บ 4-1


ดาวยิงชาวบราซิลกดแฮตทริกพาเรือใบสีฟ้าคว้าชัยทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่ม และเขี่ยให้ทีมจากโครเอเชียหล่นไปจบอันดับสุดท้าย

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019-2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เป็นการพบกันในสายซีระหว่าง ดินาโม ซาเกร็บ เปิดรังเหย้า สตาดิโอน มัคซิมีร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เนนาด เยลิก้า กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งหากจะเข้ารอบต้องคว้าชัยให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นผลอีกคู่ซึ่งชัคตาร์ โดเน็ตส์คพบกับอตาลันต้าทีหลัง ใช้แนวรุกเป็น ดานี โอลโม เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับหน้าเป้าอย่าง บรูโน เพ็ตโควิช

ด้านทีมเยือนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่แม้จะลอยลำเข้ารอบเป็นแชมป์ของสายซีแน่นอนแล้ว แต่ก็ยังเลือกจัดทัพมาค่อนข้างจะชุดใหญ่อยู่พอสมควร ด้วยการใช้สามแนวรุกเป็น ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชลซุส และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

เริ่มเกมเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของดินาโม ซาเกร็บมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ดาเมียน คัดซิออร์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ดานี โอลโม โฉบมาวอลเลย์ด้วยขวาอย่างสวยงาม ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

เมื่อโดนนำเร็ว ทำให้เรือใบสีฟ้าต้องพยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ ก่อนจะทำสำเร็จ ในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ มาห์เรซ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เชซุส โหม่งตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 และก็จบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ามาได้ประตูแซงนำ ในนาทีที่ 50 จากจังหวะที่ เชซุส ทำชิ่งกับ ฟิล โฟเด้น ก่อนที่หัวหอกชาวบราซิลจะได้ล็อคเข้าขวาก่อนยิงอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำ 2-1

ถัดมานาทีที่ 54 แชมป์พรีเมียร์ลีกมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ เชซุส เจ้าเก่ากระโดดใช้เท้าขวาสะกิดบอลระยะเผาขนไม่เหลือ เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ซิตี้หนีห่างเป็น 3-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 เรือใบสีฟ้ามาได้ประตูที่สี่ปิดกล่อง จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาเข้ากลางให้ โฟเด้น พุ่งแหย่เท้าซ้ายแปจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาชนะไป 4-1 เก็บได้ทั้งหมด 14 แต้ม คว้าแชมป์สายซี ส่วนดินาโม ซาเกร็บจบอันดับ 4 สุดท้ายของสายซี ด้วยการมี 5 คะแนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์