หงศ์จะเอาลิปี้

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวจ้องคว้า มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือมากฝีมือที่เตรียมวางมือจากการคุมทีมชาติอิตาลี หลังจบศึก เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ มากุมบังเหียนแทน ราฟาเอล เบนิเตซ เนื่องจากเขามีความหนักแน่น และอัตราความสำเร็จแบบที่เจ้าของสโมสรรายใหม่หาอยู่


 


หนังสือพิมพ์ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ของแดนมะกะโรนี ประโคมข่าวใหญ่ว่า มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชทีมชาติอิตาลี กำลังตกเป็นเป้าหมายที่ ลิเวอร์พูล ต้องการได้ตัวไปเป็นนายใหญ่แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ถูกยกเลิกสัญญาไปด้วยความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อสัปดาห์ก่อน
 
กุนซือผู้พา อัซซูรี่ คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2006 ยืนยันแล้วว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบศึกรอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ เปิดทางให้ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ฟิออเรนติน่า ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งเข้าทาง หงส์แดง โดยสื่อดังกล่าวระบุว่า ลิปปี้ มีความมั่นคง และอัตราความสำเร็จแบบที่เจ้าของสโมสรแห่นถิ่นแอนฟิลด์รายใหม่ ตามหาอยู่
 
การมาของ ลิปปี้ ยังจะช่วยการันตีด้วยว่าดาวดังของทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะอยู่กับสโมสรต่อไป โดยหนังสือพิมพ์เล่มเดิมอ้างว่า ทั้ง เคนนี่ ดัลกลิช และ เอียน รัช 2 ตำนานของ ลิเวอร์พูล จะสนับสนุนการแต่งตั้งครั้งนี้
 
ทั้งนี้ ลิปปี้ ได้พูดมาตลอดว่าเขาอยากสัมผัสประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก และ เขาจะไม่รับงานอีกงานใน เซเรีย อา หลังจากเสร็จภารกิจกับทีมชาติ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์