หงส์ยิ้ม! เจ้าชายซาอุฯยันซื้อหุ้น50%



เจ้าชายฟายซัล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์ อัล ซัด แห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ยืนยันกำลังเจรจากับตัวแทนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เพื่อเข้าซื้อหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์จาก ทอม ฮิคส์ และจอร์จ จิลเล็ตต์ 2 เจ้าของชาวอเมริกันที่มีมูลค่าสูงถึง 1.9 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าการตัดสินใจจะมีขึ้นในเร็ววันนี้
 
เจ้าชายฟายซัล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์ อัล ซัด แห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าพระองค์มีแผนการจะเข้ามาซื้อหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตามข่าวที่หนังสือพิมพ์ของประเทศอังกฤษรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 

ก่อนหน้านี้ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แท็บลอยด์เล่มดังของเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ทอม ฮิคส์ และจอร์จ จิลเล็ตต์ 2 นักธุรกิจชาวอเมริกันผู้ถือหุ้นใหญ่ของอดีตแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 18 สมัย พยายามขายหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ให้กับเจ้าชายฟายซัล เพื่อทำให้สถานะทางการเงินของถิ่นแอนฟิลด์ กลับมาแข็งแกร่งขึ้น
 

ล่าสุด เจ้าชายฟายซัล ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อัล-ริยาดห์ ของประเทศซาอุดิอาระเบียว่า เรากำลังพิจารณาการซื้อหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรที่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาภาระหนี้สินกว่า 245 ล้านปอนด์ (ราว 1.37 หมื่นล้านบาท) การเจรจาใกล้มาถึงจุดที่ต้องตัดสินใจ โดยมีมูลค่าการซื้อขายในราว 200-350 ล้านปอนด์ (ราว 1.1 -1.9 หมื่นล้านบาท)
 

อย่างไรก็ตามโฆษกของ ฟาม่า กรุ๊ป บริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่แดนเศรษฐีน้ำมัน ที่มีเจ้าชายฟายซัล เป็นประธานใหญ่ ปฏิเสธจะให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับการเจรจาครั้งนี้ แต่คาดว่าถ้าซื้อหุ้นประสบความสำเร็จ ลิเวอร์พูล จะมีงบประมาณในการซื้อผู้เล่นแบบไม่จำกัดเหมือน เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมลีกที่ถูก อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เข้ามาเทคโอเวอร์ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์