คาร์ร่ายกสตีวี่จีอาจเป็นสุดยอดแข้งโลก

คาร์ร่ายกสตีวี่จีอาจเป็นสุดยอดแข้งโลก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม อาจมีสิทธิ์เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลก พร้อมทั้งเชื่อมั่น สตีวี่จี สามารถรับ บทบาทกองหน้าตัวต่ำ ให้ ทัพ สิงโตคำราม ได้แน่ ถ้า เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวความหวัง ฟิตไม่ทันลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน ในเดือนหน้านี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมดังจากเมืองผู้ดี ออกมากล่าวยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ว่าอาจจะเป็นนักเตะที่ดีที่ สุดของโลก หลังจาก สตีวี่จี เคยพาทีมกลับมาจากสถานการณ์คับขันในรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยถึง 2 ครั้ง 2 ครา ก่อนจะได้ชัยชนะไปในที่สุด


คาร์ร่า ชื่นชม ฟอร์มการเล่นของ เจอร์ราร์ด ที่ยิง 2 ประตูพาพลิกเกมกลับมาคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเกมนัดนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึง บทบาทของกัปตันทีมคนเก่งที่ช่วยฉุด หงส์แดง ขึ้นมาจากหลุมในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอซี มิลาน เมื่อซีซั่นก่อน ที่ สตีวี่จี เล่นเป็นกองหน้าอีกด้วย

เราได้ลงเล่นเกมนัดชิงที่คู่คี่สูสีมา 2-3 นัด อย่างเกมที่เราพบกับ อลาเบส ในยูฟ่า คัพ ที่หลายคนดูจะลืมไปแล้วว่าเป็นเกมที่สุดเหลือเชื่อ และทุกคนก็เอาแต่จำถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เรามักเข้าถึงรอบชิงเหล่านี้ ด้วยการเล่นเกมรับเหนียวแน่น และเฉือนชนะหวุดหวิด และจากนั้นเกมนัดชิงทุกอย่างก็ถูกปล่อยออกมาหมด

มันก็เหมือนเกมที่เราเล่นกันตอนเด็กๆ ที่สนามโรงเรียน คุณไม่อยากแพ้จนไม่สนใจว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร ในเกมนัดชิง 2 นัดหลังสุดกับ เอซี มิลาน และ เวสต์แฮม เราเสีย ประตูแรกไปก่อน ทำให้คุณต้องไล่ตามอย่างยากลำบาก และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราหลายคนถึงเป็นตะคริวในเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ

เกมในศึกฟุตบอลโลกก็เหมือนกัน โดยเฉพาะในรอบน็อกเอาต์ ผมแน่ใจว่าเกมในรอบลึกๆ คุณต้องทุ่มเททุกอย่างให้มัน และมุ่งมั่นเต็มที่ และเป็นโชคดีที่นักเตะที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์กลับมาในเกมนัดชิง 2 นัดหลังสุด เป็นชาวอังกฤษ และคนๆ นั้นก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ผมคงจะให้ สตีเว่น เป็นผู้เล่นสุดยอดใน 5 หรือ 6 อันดับแรกของโลก ตามความเห็นตัวเอง ผมคงพูดว่าเขาอาจเป็นนักเตะที่ดีที่สุด ผมไม่คิดว่าจะมีใครมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล และทำ ได้มากกว่าที่เขาทำ ในจำนวน 5-6 สุดยอดนักเตะของโลก เรายังมีนักเตะอังกฤษอีกคนคือ เวย์น รูนี่ย์ นั่นจึงแสดงให้เห็นถึงคุณภาพมากมายในทีมของเรา

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังเชื่อมั่นว่า เจอร์ราร์ด จะเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำให้ทีมชาติอังกฤษ ในกรณีที่ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตไม่ทันลุยศึกฟุตบอล โลก 2006 ที่ เยอรมัน ได้อย่างแน่นอน หลังจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ทัพ สิงโตคำราม เคยออกมาแย้มที่จะยกหน้าที่นี้ให้เขา

เขาจะเล่นเป็นกองหน้าตัวต่ำได้ไหม ? นั่นคือตำแหน่งที่เขาเล่นในครึ่งหลังของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิง เราเปลี่ยนระบบ เขาขึ้นไปยืนอยู่ข้างหลังกองหน้า แล้วลองนึกถึงสิ่งที่ เขาทำกับคู่แข่งดูสิ มันเป็นการตัดสินใจของเจ้านายว่า เขาจะได้เล่นตำแหน่งนั้นในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ แต่เขาเคยเล่นตำแหน่งนั้นมาแล้ว และทำได้ดีทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์