มันช่วยพัฒนาฝีเท้าของผม





เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดดาวยิง ลิเวอร์พูล ชี้ฟุตบอลอังกฤษเหมาะกับตนมากกว่าที่สเปนเสียอีก แต่สิ่งที่ช่วยให้ตนกลายเป็นหัวหอกที่มีฝีเท้าฉมังขึ้นอย่างทุกวันนี้คือ แท็กติกการทำทีมอันชาญฉลาดของเจ้านาย ราฟาเอล เบนิเตซ นั่นเอง

เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก เชื่อว่า การที่ตัวเขากลายเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าเก่งกาจขึ้นกว่าเดิมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในศึก ลา ลีกา สเปน นั้น เป็นเพราะแท็กติกการเล่นของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช มีส่วนช่วยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

   



ดาวยิงวัย 24 ปี ซึ่งกระชวกตาข่ายในเกมลีกให้กับ หงส์แดง ไปทั้งสิ้น 24 ลูก เมื่อฤดูกาลก่อน จนกลายเป็นสถิติสูงสุดสำหรับนักเตะต่างชาติที่ประเดิมโชว์ฝีเท้าในอังกฤษเป็นปีแรก กล่าวว่า ฟุตบอลอังกฤษส่งผลดีต่อตัวผมเพราะด้วยรูปแบบของมัน มันเป็นเกมที่รวดเร็วฉับพลัน และมีการหยุดเกมน้อยมาก มันเหมาะกับเกมของผมมากกว่าฟุตบอลสเปนเสียอีก
 


           


คุณภาพโดยธรรมชาติของผมคือ ความเร็ว และ พละกำลัง ซึ่งเข้ากับพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ผมเล่นเป็นนักเตะหมายเลข 9 อยู่ใกล้ๆกับเซนเตอร์แบ็กของฝ่ายตรงข้าม ถ้าหากผมเล่นแบบนี้ในสเปน บางทีมันอาจจะไม่เหมาะกับผมก็เป็นได้ เพราะผมไม่ค่อยเจอบอลเท่าไหร่ ตอนนั้น ราฟา กำลังมองหากองหน้าที่มีศักยภาพแบบผมอยู่ คือแบบที่มีความรวดเร็ว, สร้างความประหลาดใจและสร้างปัญหาให้กับกองหลังได้ แต่ผมก็ต้องเรียนรู้เช่นกัน


 โค้ชจำนวนมากไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ แต่สำหรับ ราฟา แล้ว มันคือพื้นฐานเลยทีเดียว เขารู้ดีว่าพวกเราทำเกมอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเคลื่อนที่หรือการประสานงาน ผมได้เรียนรู้มากทีเดียว มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผมจริงๆที่ได้ทำงานร่วมกับ ราฟา ตอร์เรส ตบท้าย



ขอบคุณเนื้อข่าวจาก  siamsport




 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์