หงส์แดงน้อยฟอร์มสะเด่าบี้เรือใบ3-0เอฟเอยูธคัพ

หงส์แดงน้อยฟอร์มสะเด่าบี้เรือใบ3-0เอฟเอยูธคัพ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ชุดเยาวชน ระเบิดฟอร์มอย่างสวยหรูในนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อเปิดสนามแอนฟิลด์ ไล่ถล่ม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดเยาวชน ไปแบบเหนือชั้น 3-0 ร็อบบี้ เทรลฟอลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 17 ปี ซัดให้หงส์ขึ้นนำนาทีที่18 ก่อนที่ ไรอัน ฟลินน์ และ มิคกี้ โรเก้ จะรับหน้าที่สังหารอีกคนละลูก ส่งให้ลิเวอร์พูลกุมความได้เปรียบได้ก่อน โดยจะไปเล่นนัดที่สองที่บ้าน เรือใบสีฟ้า ในวันศุกร์ที่ 21 เม.ษ.นี้

ฟุตบอลเอฟเอ ยูธ คัพ
รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2549

ลิเวอร์พูล (ยู18) 3 - แมนฯ ซิตี้ (ยู18) 0

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ชุดเยาวชน เปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดเยาวชน ในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก โดยที่เด็กหงส์ผ่าน เซาแธมป์ตัน มาได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ ขณะที่เด็กเรือใบ ล้ม นิวคาสเซิ่ล มาได้

สตีฟ ไฮเวย์ โค้ชของทีมหงส์แดง ยังคงยึดตัวผู้เล่นชุดเดียวกับที่ล้มทีม นักบุญ มาได้ เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ กิ๊บสัน โค้ชของทีมเรือใบสีฟ้า ที่ยังคงไว้วางใจผู้เล่นชุดเดียวกับที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ในรอบก่อนหน้านี้เช่นกัน

โดยเกมนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม หงส์แดง และ สจ็วร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า ได้เข้ามาชมเกมนัดนี้ด้วย

เริ่มเกมขึ้นมา ลิเวอร์พูล ซึ่งพับสนามบุกตั้งแต่ต้น ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เคอร์ติส โอเบงก์ กองหลังเรือใบสีฟ้า เคลียร์ไม่ขาด ร็อบบี้ เทรลฟอลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟหงส์แดง วัย 17 ปี ซัดเข้าไปไม่เหลือ ให้ลิเวอร์พูล ออกนำ1-0

จากนั้น พลพรรคหงส์แดงน้อย ยังคงเดินหน้าบุกกระหน่ำอยู่ฝ่ายเดียว โดยนาทีที่ 26 พอล แอนเดอร์สัน เปิดบอลจากปีกขวาให้ พอล บาร์เร็ตต์ ตวัดยิงทันที แต่ ลอว์เรนซ์ แม็ทธิวสัน นายทวารเรือใบสีฟ้า เซฟออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ แมนฯ ซิตี้ เริ่มมีโอกาสมากขึ้นหลังจากนั้น โดย เคลวิน เอตูฮู ได้กดเต็มเท้า เดือดร้อน เดวิด โรเบิร์ตส์ นายทวารหงส์แดง ต้องออกแรงเซฟ เช่นเดียวกับ แกร์รี่ บรีน ที่มีโอกาสซัดให้กับทีมเยือนอีกครั้ง แต่คราวนี้เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

อย่างไรก็ดี หงส์แดง มาได้ประตูที่ 2 จนได้ในนาทีที่ 32 เมื่อ พอล แอนเดอร์สัน ซัดไปติด ชาลูม โลแกน กองหลังแมนฯ ซิตี้ เข้าทางปืน ไรอัน ฟลินน์ กดเปรี้ยงเดียวเข้าไปอีกเป็น 2-0

เกมน่าจะขาดตั้งแต่ครึ่งแรกด้วยซ้ำ ถ้า อดัม แฮมมิลล์ ปีกซ้ายของเจ้าถิ่น ไม่ตะบันข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น และเพียงแค่นาทีที่ 47 ลิเวอร์พูล ก็ได้ลุ้นทันทีจากลูกโหม่งของ พอล แอนเดอร์สัน แต่ ลอว์เรนซ์ แม็ทธิวสัน ยังออกแรงเซฟเอาไว้ได้เยี่ยม

นาทีที่ 57 เป็นโอกาสลุ้นของ แมนฯ ซิตี้ บ้าง จากการทำเกมกลางสนามของ ไมเคิ่ล จอห์นสัน ที่จ่ายบอลออกปีกซ้ายให้ คาร์ล มัวร์ ก่อนจะเปิดบอลกลับมาหน้าประตูให้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกของทีม กลับตัวซัดถากเสาซ้ายมือออกไปหวุดหวิด

ช่วง 20 นาทีสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ โหมบุกอย่างหนัก และน่าจะได้ในนาทีที่ 72 พอล มาร์แชลล์ ได้ซัดในเขตโทษ กองหลังลิเวอร์พูล เคลียร์ออกมาได้จากเส้นประตู สเตอร์ริดจ์ ซ้ำอีกครั้ง เดวิด โรเบิร์ตส์ ก็ยังเซฟออกหลังไปได้อีก

ถัดมาไม่นาน ลิเวอร์พูล เกือบได้ลูกที่ 3 เช่นกัน พอล บาร์เร็ตต์ เปิดบอลให้ พอล แอนเดอร์สัน วอลเล่ย์ไปชนคานเต็มๆ

ก่อนหมดเวลา 7 นาที ลิเวอร์พูล มาได้ประตูหนีห่าง 3-0 เมื่อ ชาร์ลี บาร์เน็ตต์ เตะมุมให้ มิคกี้ โรเก้ ตัวสำรอง โหม่งเข้าไปเต็มๆ

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ก่อนในนัดแรก 3-0 โดยจะกลับไปเล่นกันที่บ้านของ เรือใบสีฟ้า ในนัดที่สอง วันศุกร์ที่ 21 เม.ษ.นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : เดวิด โรเบิร์ตส์, สตีเฟ่น ดาร์บี้ (กัปตันทีม), ร็อบบี้ เทรลฟอลล์, แจ็ค ฮ็อบบ์ส, ก็อดวิน อันต์วี่, ชาร์ลี บาร์เน็ตต์, พอล บาร์แร็ตต์, ไรอัน ฟลินน์, เคร็ก ลินด์ฟิลด์, พอล แอนเดอร์สัน, อดัม แฮมมิลล์
สำรอง : จอช มิมม์ส, มิคกี้ โรเก้, จิมมี่ ไรอัน, เจย์ สเปียริ่ง, ไมเคิ่ล นาร์ดิเอลโล่
แมนฯ ซิตี้ : ลอว์เรนซ์ แม็ทธิวสัน, เคอร์ติส โอเบงก์, ชาลูม โลแกน, แซม วิลเลี่ยมสัน, แกร์รี่ บรีน, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, พอล มาร์แชลล์, ไมเคิ่ล จอห์นสัน (กัปตันทีม), คาร์ล มัวร์, เคลวิน เอตูฮู, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์
สำรอง : ไมเคิ่ล ดาลี่, เช็ด อีแวนส์, เดวิด วาดอน, คริสเตียน มูริตเซ่น, เคลย์ตัน แม็คโดนัลด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์