หงส์ไม่ล้มแผนสร้างสนามใหม่-เล็งคาเบนากี้



ลิเวอร์พูลออกโรงปฏิเสธข่าวลือที่ว่า

จะเปลี่ยนแผนก่อสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ไปเป็นการเพิ่มความจุของสนามแอนฟิลด์แทน

ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของร่วมทีม "หงส์แดง" ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่า

ไม่สามารถระดมทุนมาสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่บริเวณสวนสาธารณะ สแตนลีย์ ปาร์ก ซึ่งมีความจุตามโครงการ 60,000 ที่นั่ง ภายใต้วงเงิน 300 ล้านปอนด์ ได้ตามแผนที่วางไว้ ทำให้มีข่าวลือว่าทั้งสองอาจล้มเลิกโครงการแล้วหันไปต่อเติมสนามแอนด์ฟิลด์ เพื่อเพิ่มความจุจากปัจจุบันที่มีอยู่ 45,362 ที่นั่งแทน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ออกมาแถลงว่า

"เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่เป็นความจริง ไม่มีใครในสโมสรที่เสนอแผนการเพิ่มความจุของแอนฟิลด์ เพื่อปักหลักที่สนามเหย้าที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันต่อไป ปัญหาในสภาวะตลาดโลกอาจส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าไปพอสมควร แต่สโมสรยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสนามเหย้าระดับโลกแห่งใหม่สำหรับลิเวอร์พูลบนพื้นที่ สแตนลีย์ ปาร์ก เหมือนเช่นเคย และจะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนแต่อย่างใด"

ด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งเหลิงกับผลงานในปัจจุบันและเร็วเกินไปที่จะกล่าวว่า ต้นสังกัดจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพมาครองได้

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า

"หงส์แดง" มีแผนจะซื้อตัวคาเบนากี้ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ของบอร์โดซ์ มาร่วมทีม คาดว่าจะมีค่าตัวราว 13 ล้านปอนด์ โดยต้องการให้กองหน้าวัย 25 มายืนในแผงหน้าคู่กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ในอนาคตอันใกล้นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์