หงส์ปีกหัก!!วิลลาองค์ลงตบลิเวอร์พูลยับ 7-2

หงส์ปีกหัก!!วิลลาองค์ลงตบลิเวอร์พูลยับ 7-2


วัตกินส์ดาวยิงค่าตัวสถิติสโมสรแจ้งเกิดซัดเพอร์เฟ็คแฮตทริคพาสิงห์ผงาดหักปากกาเซียนถล่มแชมป์เก่ายับ 7-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/2021 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง แอสตัน วิลลา อันดับ 10 เปิดรัง วิลลา พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล อันดับ 3

สิงห์ผงาด ของ ดีน สมิธ เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด แถมยังไม่เสียประตู เกมนี้มาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย รอสส์ บาร์คลีย์ นักเตะที่เพิ่งยืมมาจากเชลซีปั้นเกมให้กับ ออลลี วัตกินส์ , แจ็ค กรีลิช และ เทรเซเกต์ 3 กองหน้า

ฝั่ง หงส์แดง ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะ 3 เกมรวด เกมนี้ เยอร์เกน คล็อปป์ จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 เช่นเคยนำมาโดย โรแบร์โต ฟีร์มิโน , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก โจตา

รายละเอียดเกม
เริ่มเกมได้ไม่ถึง 5 นาทีเจ้าบ้านได้เฮก่อน อาเดรียน นายทวารทีมเยือนจ่ายบอลจากหน้าประตูให้ โจ โกเมซ ไม่ดี แจ็ค กรีลิช ฉกได้ก่อนไหลให้ ออลลี วัตกินส์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ วิลลานำ 1-0

นาทีที่ 21 หงส์แดงได้โอกาสทอง โรเบิร์ตสัน เติมเกมก่อนไหลบอลให้ ฟีร์มิโน ลากบอลเข้าเสาแรกและยิงยัด แต่ เอมี มาร์ติเนซ ยังยืนดักไว้ได้ปัดออกหลังไป

แต่แล้วนาทีต่อมา กลายเป็นเจ้าถิ่นมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ แจ็ค กรีลิช แทงบอลทะลุช่องให้ ออลลี วัตกินส์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยกหนี โกเมซ เข้ากลางและซัดด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 28 แชมป์เก่าได้โอกาสลุ้นประตูตีไข่แตก ดิโอโก โจตา พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนโยกเข้ากลางและตัดสินใจยิงชิพด้วยขวาจากนอกกรอบ แต่ เอมี มาร์ติเนซ ยังสปริงตัวปัดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 33 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 โจตา เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจ่ายยัดให้ เกอิตา แต่ แมตตี แคช ที่ประกบอยู่สกัดออกมาเข้าทางปืน โม ซาลาห์ ที่ยืนกลางประตูยิงสวนเต็มข้อเขาไป

นาทีที่ 34 วิลลาได้โอกาสทอง แมตตี แคช วางบอลยาวให้ รอสส์ บาร์คลีย์ หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนพาบอลเข้าเสาแรกและตัดสินใจยิงยัดด้วยขวา แต่ อาเดรียน ใช้ขาเซฟได้

จากนั้นนาทีเดียว เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำห่างอีกครั้งเป็น 3-1 จากจังหวะโขกสกัดลูกเตะมุมของ โจ โกเมซ บอลลอยโด่งมาเข้าทางปืน จอห์น แม็คกินน์ วอลเลย์จากแถวสองแบบไม่ต้องจับบอลมุดแฉลบขา ฟาน ไดค์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

นาทีที่ 39 สิงห์ผงาดมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะลูกฟรีคิกของ บาร์คลีย์ เปิดเลยมาเสาสองถึง เทรเซเกต์ เปิดต่อจากสุดเส้นหลังมาให้ ออลลี วัตกินส์ คนเดิมโขกเข้าไปเป็นเพอร์เฟ็คแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ วิลลานำ 4-1

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 เรด แมชชีน เกือบได้ประตู โม ซาลาห์ ผ่านบอลมาให้ แอนดี โรเบิร์ตสัน เติมเกมเข้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายธรรมชาติเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่านมือ มาร์ติเนซ ยังป้องกันไว้ได้ ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 4-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 แอสตัน วิลลา มาได้ประตูนำ 5-1 จากการทำชิ่งเล่นสั้นกันของ บาร์คลีย์ และ กรีลิช ก่อนเป็น บาร์คลีย์ ที่ตัดสินใจซัดจากนอกกรอบบอลแฉลบเท้า อาร์โนลด์ บอลมุดเขาประตูไป อาเดรียน หมดสิทธิ์เซฟ

5 นาทีต่อมา เดอะ เรด มาได้ประตูจากจังหวะ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ตัดบอลได้ในแดนของเจ้าบ้านก่อนที่ ฟีร์มิโน จะเอาบอลมาก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ซาลาห์ รอจังหวะซัดเสาแรก ลิเวอร์พูลไล่มา 2-5

นาทีที่ 66 วิลลามาได้ประตูหนีไปเป็น 6-2 วัตกินส์ไหลบอลให้ กรีลิช ตั้งป้อมปั่นด้วยขวาบอลไปแฉลบตัว ฟาบินโญ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านมาได้ประตูฉีกหนี เมื่อ จอหฺน แม็คกินน์ วางบอลมาพื้นที่ว่างให้ กรีลิช หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวานิ่มๆ สกอร์เป็น 7-2

จบเกม แอสตัน วิลลา พลิกล็อคถล่ม ลิเวอร์พูล 7-2 เก็บ 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ส่วน หงส์แดง แข่ง 4 นัด มี 9 คะแนนร่วงลงมาอยู่อันดับ 5

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์