บิ๊กพีเอฟเอชี้โมฆะซีซั่นไม่แฟร์กับหงส์แดง

บิ๊กพีเอฟเอชี้โมฆะซีซั่นไม่แฟร์กับหงส์แดง


กอร์ดอน เทย์เลอร์ หัวหน้าผู้บริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) แสดงทัศนะว่า การตัดสินใจให้ฤดูกาล 2019/20 เป็นโมฆะ เป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม และไม่ใช่การตัดสินใจที่ดี หลังทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ความไม่แน่นอน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เทย์เลอร์ มองว่าการให้ซีซั่นนี้โมฆะ เป็นสิ่งที่ไม่แฟร์เลยสำหรับสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งนำโด่งอยู่บนหัวตาราง มีแต้มทิ้งอันดับ 2 แมนฯ ซิตี ห่างถึง 25 คะแนน โดย "หงส์แดง" ต้องการ 6 แต้มจาก 9 นัดที่เหลือ ก็จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครองเป็นหนแรกในรอบ 30 ปี และเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด พรีเมียร์ลีกเลื่อนแข่งไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. แต่แหล่งข่าวอาวุโสท่านหนึ่งของ "สกายสปอร์ตส์" สื่อดังแดนผู้ดี เชื่อว่ามีโอกาสถึง 75 เปอร์เซ็นต์ที่ฤดูกาลจะไม่สามารถแข่งจนจบได้ ขณะที่ คาร์เรน เบรดี รองประธานสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสนอให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ

อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ ไม่เห็นด้วยกับความคิดของ เบรดี

"ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรม อย่างน้อยก็ในกรณีของ ลิเวอร์พูล ทุกสโมสรที่ทำผลงานได้ดี จะถูกกล่าวหาว่า คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า คุณจะคว้าแชมป์มาครองได้หรือไม่ นั่นเป็นการลดคุณค่าของมัน ผมคิดว่าสโมสรที่ทำได้ดี และนำอยู่บนหัวตาราง ก็เพราะพวกเขาสมควรได้อยู่ตรงนั้น ส่วนสโมสรที่อยู่ท้ายตาราง ก็สมควรได้รับโอกาสที่จะดิ้นรนหนีตกชั้น เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกว่า การแข่งขันจะจบลงแบบไหน หากมันยังไม่เริ่มต้นขึ้น ดังนั้น ผมคิดว่าเราควรจะพยายามทำเท่าที่ทำได้ (เพื่อให้ฤดูกาลจบลง) มันคงจะแปลกมาก ๆ ถ้าเราจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยที่ไม่แข่งขันฤดูกาลนี้ให้จบลงก่อน มันไม่ใช่อะไรที่ดีเลย"

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ทาง เทย์เลอร์ คิดว่าควรเลื่อนออกไปแข่งขันในปีหน้า เพื่อเปิดทางให้ซีซั่น 2019/20 สามารถแข่งขันจนจบได้

"ผมคาดหวังให้ ยูโร เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า เพื่อให้ฤดูกาลสามารถขยายเวลาแข่งขันออกไปให้จบซีซั่นนี้ได้"

บิ๊กพีเอฟเอชี้โมฆะซีซั่นไม่แฟร์กับหงส์แดง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์