มาเกเลเล่จวกมูรินโญ่ทำเชลซีทีมแตก

โคล้ด มาเกเลเล่ มิดฟิลด์จอมเก๋าของ เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สับแหลกวิธีการของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการชาวโปรตุเกส ที่เข้ามาทำลายความสัมพันธ์ของนักเตะสมัยกุมบังเหียน สิงห์บลูส์ เชลซี จนทำให้พวกเขาไม่สามัคคีกันเหมือนเดิม แถมยังดื้อยอมหักไม่ยอมงอ จนเป็นเหตุให้แตกคอกับ เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรจนต้องอำลาทีมไปในที่สุด

โคล้ด มาเกเลเล่ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังแห่งเวทีลูกหนัง ลีก เอิง ออกโรงมาแฉเบื้องหลังสมัยค้าแข้งกับ เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีของเกาะอังกฤษ ในยุคที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสรั้งบังเหียน ใน Tout Simplement หนังสืออัตชีวิตประวัติของเขา

มูรินโญ่ ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอด 2 ฤดูกาลแรกในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ความสัมพันธ์ของเขา กับพวกนักเตะ และผู้บริหารสโมสร ไม่เคยมีความราบรื่น จากหลักการทำทีมที่แข็งกร้าวของโค้ชจอมโว

มาเกเลเล่ ที่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่างปี 2003-2008 กล่าวว่า ที่เชลซี เราใช้ชีวิตแบบเป็นกลุ่มเพื่อน ทานอาหารด้วยกัน เมาด้วยกัน ไปฝึกซ้อมด้วยกัน และ ชนะแมตช์ด้วยกันเป็นเวลา 2 ปี ระหว่างปี 2004 และ 2006 ความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันในทีม เชลซี ยอดเยี่ยมมาก แต่แล้ว มูรินโญ่ ก็มาทำลายทั้งหมดด้วยการห้ามองค์ประกอบสำคัญ และ ปฏิบัติกับนักเตะบางคนแบบ ดาวดัง

ช่วงต้นฤดูกาล 2006/07 มูรินโญ่ ถอยออกมาจากนักเตะก้าวหนึ่ง ในวันนั้น ความเป็นหมู่คณะที่ทำให้เราเกาะกลุ่มรอบตัวเขา ได้ถูกทำลายลง จากนั้นเขาก็มีปัญหาแตกคอกับ (โรมัน) อบราโมวิช เจ้าของสโมสร ขอให้นักเตะแสดงออกในสนามอย่างอิสระมากกว่านี้ แต่ มูรินโญ่ ปฏิเสธที่จะเปลี่ยนวิธีของเขาอย่างดื้อดึง

ความสัมพันธ์ระดับสูงสุดของสโมสร จึงขาดสะบั้น พวกนักเตะรู้สึกได้ถึงเรื่องนี้ ในช่วงที่เขาคุมทีมจบฤดูกาลที่ 3 ผมงงมากที่เห็น มูรินโญ่ ลืมคุณค่าของนักเตะของเขา และ รับความดีความชอบทั้งหมดจากผลการแข่งขัน สำหรับเขา นักเตะแต่ละคนไม่ได้ทำให้ทีมไปได้ แต่เป็นวิธีของเขา ที่สุดแล้ว เรารู้สึกว่าสถานะของเขาล่อแหลมทันทีที่นักเตะคนหนึ่งถูกเพ่งเล็งมากกว่าเขา

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด ที่ไม่นานมานี้ ได้เผยความตั้งใจที่จะค้าแข้งที่ เปแอสเช ต่อไปอีกฤดูกาล ยังได้เปิดใจเผยว่า เขามีความสัมพันธ์ไม่สู้ดีกับ ปอล เลอ กูแอ็น โค้ช ในช่วงฤดูกาลแรกที่มาค้าแข้งในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

ผมเชื่อว่าการย้ายมาของผม ไปกวนใจ ปอล เลอ กูแอ็น มันน่าเสียดาย เพราะตอนย้ายมาผมบอกเขาว่า ผมรู้ว่าคุณไม่อยากให้ผมย้ายมา แต่ผมไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อหยุดพักผ่อน และ คุณจะได้เห็นในสนามเอง เรื่องที่ผมตัดสินใจอยู่ที่ เปแอสเช ต่อ ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับอนาคตของเขาโดยตรง เขาจากไป ก็ไม่ได้การันตีว่าผมจะได้อยู่ต่อ ผมหวังว่าโค้ชคนใหม่ จะทำงานกับผมในระยะสั้น และ ระยะยาว แต่ฤดูกาลหน้าจะยิ่งหนักกว่าฤดูกาลนี้

เราต้องทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ยังคงมีอยู่ในหมู่นักเตะ สต๊าฟฟ์เทคนิค และ เจ้าหน้าที่สโมสร ผมหมายถึงคนที่ไม่อยากให้สโมสรก้าวหน้า พวกบ่อนทำลายมีอยู่ทุกระดับ และ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับทีมอื่นได้ เราต้องทำความสะอาดเสียบ้าง มิดฟิลด์มากประสบการณ์วัย 36 ปี ร่ายยาว


c
credit; http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090524_058.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์