โอบายิง! ปืนโป้งเดียวจอดบุกสอยสาลิกา 1-0

โอบายิง! ปืนโป้งเดียวจอดบุกสอยสาลิกา 1-0


อาร์เซนอลได้ประตูโทนของกองหน้าเบอร์ 14 บุกเฉือนนิวคาสเซิล เก็บสามคะแนนแรกรับฤดูกาลใหม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 คู่แรกของวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2019 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

สาลิกาดงภายใต้การทำทีมของ สตีฟ บรูซ ส่งโจลินตัน กองหน้าตัวใหม่ลงเล่นหน้าเป้า โดยมีมิเกล อัลเมรอน ยืนหน้าต่ำ ส่วนแดนกลางใช้จอนโจ้ เชลวีย์ ประสานงานกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ด้านอัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง อีกหนึ่งนักเตะรายใหม่ มีชื่อเป็นสำรองฟากไอ้ปืนใหญ่ที่มีอูไน เอเมรี คุมทีม จัดดาวรุ่งอย่างเอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, โจ วิลล็อค และ รีสส์ เนลสันเล่นเกมรุกร่วมกับ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ส่วนสามนักเตะรายใหม่อย่างดาวิด ลุยซ์, ดานี เซบาญอส และนิโกลาส์ เปเป้ ลุ้นลงสนามในฐานะสำรอง

นาทีที่ 16 เป็นโอกาสแรกของเกมเป็นของเจ้าถิ่น เมื่อแมตต์ ริชชี มีพื้นที่ฝั่งซ้ายครอสบอลลึกเข้าเขตโทษให้โจลินตันโขกบอลหลุดออกข้าง

อีก 3 นาทีต่อมา นิวคาสเซิลได้บู๊หนสองติดๆ คราวนี้เป็นจอนโช เชลวีย์ หาโอกาสซัดจากนอกกรอบ บอลพุ่งติดเกมรับอาร์เซนอลไปชนเสาเด้งออกหลัง

ก่อนเข้าสู่นาทีที่ 25 ของเกม อาร์เซนอลได้โต้จากเกมฝั่งซ้าย นาโช มอนเรอัล จ่ายบอลตัดเกมรับทีมเจ้าบ้านมาถึง เฮนริค มคิตาร์ยาน ได้ยิงชนิดที่ปากประตูไม่มีมาร์ติน ดูบราฟก้า เพราะดันขึ้นไปสกัดบอลแบ็คสเปน ทว่าปีกขวาไอ้ปืนใหญ่ดันซัดหลุดกรอบไปไกล จากนั้นเป็นโอกาสจบสกอร์ของสาลิกาดงอีกครั้ง เมื่อโจลินตันหลุดตัวประกบเข้าไปซัดติดแบรนด์ เลโน

นาทีที่ 30 อาร์เซนอลตัดเกมบุกนิวคาสเซิลกลางสนาม และเป็นเฮนริค มคิตาร์ยาน โยนบอลข้ามกองหลังมาให้ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ดึงบอลลงด้วยขวาซัดเต็มเท้า แต่มาร์ติน ดูบราฟก้าเซฟได้หวุดหวิด และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 51 ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง สปีดหนีตัวประกบก่อนตัดสินใจยิงมุมแคบ ทว่าบอลยังติดแฉลบโด่งข้ามคาน และจากจังหวะต่อเนื่องกัน โจ วิลล็อค หวิดโขกลูกเตะมุมเข้าประตู บอลเฉียดออกหลังแบบมีลุ้น

จนนาทีที่ 58 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อเอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ฉกบอลจากเจโทร วิลเล็มส์บริเวณกลางสนาม ก่อนวางบอลยาวน้ำหนักแม่นมาถึงโอบาเมยอง ตัดสินใจเกี่ยวบอลลงด้วยขวา และใช้เท้าขวายิงผ่านมือมาร์ติน ดูบราฟก้า

นาทีที่ 67 นิวคาสเซิลมีลุ้นตามตีเสมอ เมื่อลูกเตะมุมฝั่งซ้ายของทีมไหลมาถึงมิเกล อัลเมรอน วิ่งสอดมาซัดบอลออกหลังประตู

เวลาที่เหลือเจ้าบ้านยังมีปัญหาอยู่ที่จังหวะการเข้าทำ บอลสุดท้ายยังจบไม่เด็ดขาด อย่างในนาทีที่ 88 มิเกล อัลเมรอน จ่ายให้โจลินตันซัดแถวหัวกระโหลกเหินออกไปไกล

จบเกม เป็นอาร์เซนอลได้ประตูโทนจากปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เฉือนชนะไป 1-0 ประเดิมสามคะแนนได้สำเร็จ

โปรแกรมถัดไปของทั้งสองทีมแข่งขันในวันเสาร์ทั้งคู่ อาร์เซนอล จะกลับไปเตะในบ้านรับมือเบิร์นลีย์ คู่เร็วสุดในเวลา 18.30 น. ส่วนนิวคาสเซิลจะออกไปเยือน นอริช ซิตี้ 21.00 .น. ตามเวลาในไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์