อิรฟาน บัคดิม ซุปเปอร์สตาร์นักเตะแดนอิเหนาย้ายซบชลบุรีเอฟซีเรียบร้อย

หลังดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ชาวอินโดนีเซีย 'อิรฟาน บัคดิม ' ย้ายจากต้นสังกัดเก่า ซบยอดทีมแห่งภาคตะวันออกของไทยพรีเมียร์ลีก อย่าง ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี 

เปอร์เซมา มาลัง ต้นสังกัดเก่าของ ดาวเตะรายนี้ก็ออกมาประกาศกร้าวว่า

ยังไม่ได้รับการยื่นขอซื้อตัวนักเตะจากทีมดังแห่งไทยลีกแต่อย่างใด ทั้งที่เจ้าตัวมาใส่ยูนิฟอร์มฉลามชลแล้ว



เมื่อต้นสัปดาห์ แฟนฟุตบอลในประเทศไทยได้รับข่าวว่า อิรฟาน บัคดิม แข้งทีมชาติอินโดนีเซีย ตกลงย้ายออกจาก เปอร์เซมา มาลัง ทีมในลีกอินโดนีเซีย มาเซ็นสัญญานานสองปีกับ ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก

แต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซีอีโอของ เปอร์เซมา ดิดีเอ็ด เปอร์นาวัน แอฟแฟนดี้ ก็ออกมาเบรคข่าวนี้จนตัวโก่งว่า อิรฟาน ยังติดสัญญากับทีมอยู่จนถึงเดือนตุลาคม 2014

"จนถึงตอนนี้ ชลบุรีก็ยังไม่ได้ติดต่อเรา" เขาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ อินโดนีเซียน พรีเมียร์ลีก

"โดยมารยาทแล้ว หากว่าคุณอยากจะซื้อตัวนักเตะ คุณต้องติดต่อสโมสรต้นสังกัดของเขาก่อนเป็นอันดับแรก เราต้องเล่นตามกฏ"

"เอกสารการโอนย้ายทั้งหมดจะต้องถูกจัดการให้เรียบร้อยก่อนจะเซ็นสัญญา"

นอกจากนี้ ซีอีโอรายนี้ยังรับว่า เขาข้องใจเรื่องค่าตัวของอิรฟานอยู่ และมองว่า แข้งรายนี้ควรมีค่าตัวอยู่ที่ 2 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 6 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ควรจะถูกหยิบมาพูดคุยด้วย

"ใช่แล้ว รวมทั้งเรื่องค่าตัวด้วย เป็นเรื่องที่ทั้งสองทีมต้องมาถกกัน และผมไม่แน่ใจนักกับการที่ อิรฟาน จรดปากกาเซ็นสัญญากับชลบุรี"

ด้านวิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี  ออกมาปฏิเสธว่าพวกเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกับบอร์ดบริหารของเปอร์เซม่าเมื่อตัวนักเตะมั่นใจว่าสามารถย้ายออกมาได้อย่างอิสระ "อิรฟาน และ พี่ชาย(ฟาร์ดี้) รับปากเราว่าจะจัดการปัญหานี้เอง เราเชื่อว่า ITC ของเขา(อิรฟาน) จะมาในเร็วๆนี้ โดยที่ไม่ต้องเจรจากับทางเปอร์เซมา"

“เราไม่ได้ซีเรียสอะไรตอนนี้นักเตะก็กลับไปเล่นให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ส่วนเราก็เตรียมทีมกันตามปกติ หากเขาย้ายทีมไม่ได้ ก็ไม่ส่งผลอะไรมากนัก" วิทยากล่าว

อิรฟาน บัคดิม ทวิตข้อความจวก 'เปอร์เซมา มาลัง' ว่ากำลังพยายามทำลายอาชีพค้าแข้งของเขา ยันไม่มีวันเล่นฟุตบอลให้ฟรีๆ เหมือน 8 เดือนที่ผ่านมาอีกแล้ว

อิรฟาน บัคดิม กองกลางทีมชาติอินโดนีเซีย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ว่า เปอร์เซมา มาลัง ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิดกำลังทำทุกวิถีทางในการขัดขวางไม่ให้เขาย้ายไปค้าแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี เพื่อปลดปล่อยตัวเอง หลังต้องลงเล่นโดยไม่ได้ค่าจ้างมาถึง 8 เดือน 

ดาวเตะขวัญใจชาวอิเหนายังต้องรอใบอนุญาตการโอนย้ายเพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นชลบุรี สเตเดี้ยม หลังเซ็นสัญญาร่วมทัพ 2 ปี อย่างไรก็ตามเปอร์เซมาออกมาปฏิเสธพร้อมเรียกร้องค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้กับทีมดังในไทยพรีเมียร์ลีก

อิรฟาน ทวิตข้อความยาวเหยียดว่า "ผมเลือกมาประเทศไทยเพื่อพัฒนาตัวเอง เปอร์เซมาไม่ได้ทำให้การย้ายทีมของผมจบง่ายๆ เลย"

"ผมไม่ได้เงินเดือนมา 8 เดือนแล้ว ใครล่ะจะทำงานอยู่ตั้งนานขนาดนั้นโดยที่ไม่ได้เงิน...แต่ผมทำ เพราะผมรักที่จะเล่นฟุตบอล แต่ตอนนี้ผมคงทำอย่างนั้นไม่ได้แล้ว ผมกับครอบครัวก็ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน"

“เปอร์เซมากำลังทำทุกอย่างเพื่อจะพังอาชีพของผม พวกเขาไม่ให้ความร่วมมือกับการย้ายทีมของผมเลย"

"กฏของฟีฟ่าระบุเอาไว้ว่า ถ้าคุณไม่ได้เงินเดือนแค่ 3 เดือน คุณก็เป็นนักเตะฟรีทรานส์เฟอร์แล้ว!! นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงมาชลบุรี เพราะว่าผมมองว่ามันเป็นหนทางที่ดีของผม"

"ผมไม่รู้หรอกว่าพวกสื่อเขียนว่ายังไง เพราะผมไม่เคยคุยกับพวกเขา แต่ที่ผมรู้ก็คือ เปอร์เซมากำลังพยายามทำลายอาชีพของผม และถ้าหากเปอร์เซมากำลังพยายามทำลายผม มันก็ยากนะที่ผมจะเต็มที่กับอินโดนีเซียได้"



อย่างไรก็ตามมิดฟิลด์วัย 24 ปียืนยันว่าเขาจะเข้าร่วมทีมชาติอินโดนีเซียเพื่อทำศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กับ ทีมชาติอิรัก วันที่ 6 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน "ผมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อฟุตบอลอินโดฯ พรุ่งนี้จะไปดูไบ เพื่อสู้ให้กับประเทศของเรา"

ผู้ช่วยผู้จัดการเปอร์เซมา มาลัง ยอมรับว่าได้ค้างเงิน อิรฟาน บัคดิม แต่ปฏิเสธไม่รู้ว่าทั้งหมดกี่เดือน แล้วยังเชื่อว่าพวกเขาควรมีส่วนร่วมในการเจรจาเรื่องย้ายทีม

ดิโต อารีฟ ผู้ช่วยผู้จัดการสโมสรเปอร์เซมา มาลัง ทีมในอินโดนีเซียน พรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับแล้วว่าได้ค้างเงินค่าจ้าง อิรฟาน บัคดิม อดีตซุปเปอร์สตาร์ของทีมจริง แต่ไม่ใช่จำนวนทั้งหมดแถมตนเองจำไม่ได้ด้วยว่าไม่ได้จ่ายเงินให้ดาวเตะรายนี้เป็นเวลาเท่าไร 

อิรฟาน ออกมาแฉแบบหมดเปลือกว่าเขาต้องลงเล่นโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนจากเปอร์เซมา มาลัง เป็นเวลา 8 เดือนซึ่งตามกฏของฟีฟ่าเขาต้องเป็นอิสระจากต้นสังกัดเมื่อไม่ได้รับเงินเดือนเกิน 90 วัน ทำให้เขาตัดสินใจเข้ารับการทดสอบฝีเท้ากับบีอีซี เทโรศาสน ก่อนมาบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับชลบุรี เอฟซี

แม้ก่อนหน้านี้ซีอีโอของเปอร์เซมา มาลัง จะออกมายืนยันเสียงแข็งว่าดาวเตะลูกครึ่งฮอลแลนด์-อินโดนีเซีย จะยังเป็นสมบัติของพวกเขาเพราะมีสัญญาถึงปี 2014 แต่ล่าสุด ดิโต อารีฟ ผู้ช่วยผู้จัดการสโมสร ก็ยอมรับกับสื่อท้องถิ่นแล้วว่าไม่ได้จ่ายเงินให้ บัคดิม ตามที่ตกลงกันไว้จริง 

"สโมสรฯ ยอมรับว่าไม่ได้จ่ายค่าแรงให้กับอีรฟาน, และด้วยความเคารพ เราไม่แน่ใจว่ากี่เดือนแล้ว เขาได้รับเงินเดือนจากเรามาตลอด แต่ไม่เต็มอัตรา" ดิโตกล่าวกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอย่างกอมพาส.คอม

"ไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องเจรจากันก่อน, ถึงแม้ว่าตามกฏ เขาจะมีสิทธิย้ายฟรี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมคิดว่าทางชลบุรีฯ ควรจะแจ้งหรือสื่อสารกับเราซักหน่อย"

ล่าสุด เปอร์เซมา มาลัง ทนแรงกดดันจากหลายฝ่ายไม่ไหวยอมปล่อยให้สมาคมลูกหนังอินโดฯ ออกใบโอนย้าย อิรฟาน บัคดิม มาค้าแข้งกับชลบุรี เอฟซี แล้ว โดยคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นวันพรุ่งนี้

แพททริก ทาริน ผู้จัดการทีมเปอร์เซมา มาลัง ทีมในศึกอินโดนีเซียน พรีเมียร์ลีก จัดการยุติปัญหาการย้ายทีมของ อิรฟาน บัคดิม กองกลางซุปเปอร์สตาร์ของพวกเขาให้มาเป็นสมาชิกใหม่ของ ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก สมใจโดยยอมมอบใบยกเลิกสัญญาให้กับสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียเพื่อออกใบโอนย้าย (ITC) ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นภายในวันเสาร์นี้

เปอร์เซมา มาลัง ถูกกดดันอย่างหนักจากการขัดขวางดาวเตะรูปงามรายนี้ไม่ให้ไปค้าแข้งในประเทศไทยโดยเจ้าตัวออกมาแฉว่าโดนอดีตต้นสังกัดค้างค่าจ้างถึง 8 เดือน

ภายหลัง เดดี้ กูเมลาร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ของอินโดนีเซีย (PDI-P) ออกมาโจมตี เปอร์เซมา มาลังว่ากระทำการอย่างไม่ยุติธรรมกับนักเตะซึ่งเป็นขวัญใจคนอิเหนาและพร้อมลงมาจัดการปัญหาด้วยตนเอง 

อย่างไรก็ตามล่าสุด แพททริก ทาริน เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นหลังเข้าเจรจากับ อิรฟาน บัคดิม ที่สำนักงานของPSSI เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า "เราเจอกับอิรฟานแล้วคุยทุกอย่างกันเข้าใจ เราได้มอบร่างให้กับ PSSI เพื่อดำเนินการเรื่องไอทีซี

ขณะที่ อิรฟาน ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า "ทุกอย่างตกลงกันได้แล้ว" 

ทั้งนี้คาดการว่าชลบุรี เอฟซี มีโอกาสเปิดตัว อิรฟาน บัคดิม โดยสมบูรณ์ในช่วงเวลาเดียวกับที่พวกเขาจะเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่วันที่ 10 ก.พ.นี้

goal.com/th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์