หรั่งหนักใจหั่นนักเตะ พาแข้ง22ชีวิตบุกยุ่น

"โค้ชหรั่ง" ฟันธงขาด "ตะวัน-นิเวส" ทีมไทยไม่เป๋

เพราะยังมีดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มดี แต่ยอมรับหนักใจหั่นแข้ง "นักเตะไทย" หลัง "นิรุจน์-ดัสกร-สุธี" 3 มิดฟิลด์ เล่นตำแหน่งเดียวกันกัน ขณะที่ อีก 5 ราย ต่างโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วงยกพลทัวร์ แมนฯ ซิตี้ พร้อมขน 22 แข้ง ลุยแดนซามูไร แม้จะได้สิทธิ์ส่งชื่อ 18 คน ก็ตาม

เคลื่อนไหวของทีมชาติไทย
 
หลังจากเดินทางกลับมาจากอังกฤษ หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 20 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมไทย จะออกไปเยือนญี่ปุ่น นัดแรก ที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ทีมไทย กลับมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อีกครั้ง ก่อนจะลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับทีมชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ อดีตแชมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2006 และที่ 3 ของศึกเคลีก ปีล่าสุด ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น.

"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า

ช่วงนี้คงเป็นการฟื้นฟูร่างกายนักเตะให้ชินกับเวลาและสภาพอากาศของเมืองไทย เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการฝึกซ้อมคงเป็นไปแบบเบาๆ ถึงปานกลาง เพราะที่อังกฤษ เราหนักมามากแล้ว ส่วนเรื่องการปรับตัวกับเวลาที่ญี่ปุ่น คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะเร็วกว่าเมืองไทยแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ส่วนที่หนักใจที่สุดคงจะเป็นการตัดตัวแผงกองกลางเพราะนักเตะจากต่างประเทศ

ทั้ง นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ 3 คน เล่นมิดฟิลด์หมด ซึ่งช่วงที่ไปซ้อมอังกฤษ 5 คน ที่อยู่ในทีมโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ตรงนี้คงต้องพิจารณาหารือสตาฟฟ์โค้ชว่าจะเล่นระบบแทคติคไหน ใครเหมาะสมที่สุด ส่วนการขาด ตะวัน ศรีปาน และ นิเวส ศิริวงศ์ คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะช่วงหลังๆ นักเตะดาวรุ่งหลายๆ คน ก็สามารถเติมขึ้นมาทดแทนได้ นอกจากนั้นเกมที่จะเจอกับชุนบุคฯ ส่วนตัวยังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่น ยังไงคงเอาชุดใหญ่ที่พร้อมที่สุดลงสนามสู้แน่นอน อาจจะลองส่ง 3 นักเตะ ที่เพิ่งมาจากต่างประเทศลงสนามเลยก็ได้ เพราะถือว่าเป็นการทดสอบฝีเท้าและการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น

"สำหรับเกมที่จะพบกับญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ฟีฟ่ากำหนดให้ส่งรายชื่อได้ 18 คน แต่คาดว่าเราจะเอานักเตะไปทั้งหมด 20-22 คน เผื่อไว้ว่านักเตะอาจจะเป็นไข้หรือบาดเจ็บได้ หลังเจออากาศหนาว ตรงนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ทันที ส่วนการตัดตัวนักเตะก่อนไปญี่ปุ่น คงเป็นหลังเกมอุ่นเครื่องกับชุนบุคฯ ก่อนที่จะออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ต่อเลย " อ.หรั่ง กล่าว

ทั้งนี้ มีข่าวการถ่ายทอดสดเกมระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ไทย ในวันที่ 6 ก.พ.นี้นั้น ยังไม่มีการยืนยันการถ่ายทอดสด เนื่องจากทางญี่ปุ่น ต้องการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเป็นแพ็คเก็ต ทั้ง 3นัด ที่เล่นในบ้าน คือเล่นกับ ไทย, โอมาน และ บาเรน ทำให้ราคาออกมาค่อนข้างจะสูง ทำให้ทั้งช่อง 3 และ 7 ไม่สามารถสู้ราคาไหวได้

โดยเรื่องนี้คาดว่า

คงต้องรอ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางกลับมาจากสวิสเซอร์แลนด์ และมาพูดคุยเจรจาว่าจะสามารถซื้อลิขสิทธิ์แค่เกมไทยเตะกับญี่ปุ่นได้หรือไม่ หรืออาจจะเป็นเป็นการแลกเปลี่ยนลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดในเกมญี่ปุ่นมาเยือนไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์