ได้ใจ!วินนี่ยันสู้ต่อแม้ไทยชวดแชมป์ซูซูกิ คัพ-สุดเสียดายพลาดโอกาสยิงลูกที่2

 

หลังทีมชาติไทย ทำได้เพียงแค่ชนะ สิงคโปร์ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 " รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 รวมผล 2 นัดไทยแพ้ด้วยสกอร์รวม 2-3 ส่งผลให้ สิงคโปร์ คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครองนั้น

 

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมด้วยสีหน้าที่เศร้าสร้อยว่า ขอชื่นชมกับผู้เล่นทุกคนที่สู้เต็มที่ หลายคนต้องเล่นในเกมลีกมาอย่างยาวนาน ทำให้อ่อนล้าช่วงท้ายเกม น่าเสียดายที่เรามีโอกาสได้ประตูที่ 2 หลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ ซึ่งทุกคนต่างเสียดาย เห็นได้จากการที่ ธีราทร บุญมาทัน ถึงลงไปร้องไห้


"ผมคิดว่า สิ่งที่ทำให้ทีมไทยพลาดแชมป์คือ ผลจากการออกไปแพ้ในเกมแรก 1-3 ต้องขอแสดงความยินดีกับ สิงคโปร์ ในตำแหน่งแชมป์ด้วย แม้ในบางจังหวะจะมีการเล่นถ่วงเวลาบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้ตัดสินจะต้องจัดการ"

 

ผู้สื่อข่าวถาม เชเฟอร์ว่า จะคุมทีมชาติไทยต่อไปหรือไม่ "วินนี่"ตอบว่า ตนไม่ใช่คนที่จะเลิกทำอะไรกลางคัน จึงยังคงมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยต่อไป แต่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ในการจัดโปรแกรมฟุตบอลลีกให้มีแมตช์ทีมชาติตามปฏิทินของฟีฟ่า มั่นใจว่าทีมชาติไทยมีนักเตะดีๆ เยาวชนเก่งๆ อีกเยอะ และยังมีอนาคตอันสดใสรออยู่

 

ด้าน ราด็อจโก อัฟราโมวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของสิงคโปร์ กล่าวหลังจบเกมว่า ไทย ไม่ใช่ผู้แพ้ แต่สิงคโปร์ถือว่ามีโชค ทุกคนเล่นได้ดี และสมควรจะได้แชมป์ ซึ่งตนเองคงจะขออำลาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติสิงคโปร์ไปนับตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเป็นการจากกันด้วยดี เพราะตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งก็ได้รับการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์