วินนี่ปลุกนักเตะสู้ยิบตาบี้หนักตั้งแต่นาทีแรก

กุนซือทีมชาติไทย ใช้จิตวิทยาเปิดเทปสมัยคุม คาร์ลสรูห์ ให้ดูในเกมพลิกชนะบาเลนเซีย บอกนักเตะทุกคน ต้องสู้สุดชีวิต เพื่อชาติ

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2012" ชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ในเกมที่ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยจะเปิดสนามศุภชลาศัย รับการมาเยือนของ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ในพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) เวลา 19.00น . ซึ่งเกมแรก ขุนพลช้างศึก บุกไปพลาดท่ามาก่อน ด้วยสกอร์ 1 - 3 ทำให้เกมนี้ไม่มีทางเลือกต้องชนะอย่างน้อย 2 ลูก จึงจะคว้าแชมป์

ล่าสุด ได้มีการเปิดแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ซึ่งได้รับความสนใจทั้งสื่อไทย และต่างประเทศ เข้ามาทำข่าวกันอย่างคับคั่ง "วินนี่" วิลเฟรด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากแพ้เกมแรก เรากลับมานั่งศึกษาเกมของทางสิงคโปร์ รวมทั้งข้อผิดพลาดของเรา ผมคิดว่าเราดีพอที่จะกลับมายืงประตูคืน เพราะผมในฐานะโค้ช ย่อมรู้จักนักเตะของตัวเองเป็นอย่างดี บวกกับการที่เราจะได้กองเชียร์หนุนหลัง ซึ่งนั่นมันจะทำให้เป็นแรงกระตุ้นอีกทาง เพื่อให้นักเตะของเราฮึด กลับมาเอาชนะสิงคโปร์ได้

ส่วนเรื่องแผนการเล่น วินนี่ ระบุ ยังไม่ชัวร์ว่าจะวางกองหน้าตัวเป้าหรือไม่ ซึ่งต้องรอดูการซ้อมวันนี้อีกที เกมในวันพรุ่งนี้ ตนได้กระตุ้นนักเตะด้วยการเปิดเทปการแข่งขันสมัยที่ตนเองคุม คาร์ลสรูห์ สโมสรในเยอรมัน ให้ดู ว่าตนเคยตกอยู่สถานการณ์เดียวกัน และก็สามารถกลับมาเอาชนะได้ อย่างไรก็ตาม วินนี่ ชี้ว่า เกมในวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ตนกำชับว่า ทุกคนต้องวิ่งสู้สุดชีวิต เปิดเกมรุกเต็มสูบ ที่สำคัญต้องเล่นแบบรัดกุมด้วย ขณะที่ตัวผู้เล่นบาดเจ็บ วินนี่ ไม่ได้เผยรายละเอียดอะไรมาก เพียงแต่บอกว่า นักเตะทั้ง 22 คน พร้อมที่จะลงสนามเกมในวันพรุ่งนี้

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์วัย 62 ปี ได้ตอกกลับนักข่าวต่างประเทศ ที่พยายามจี้ถามถึงจำนวนเงินอัดฉีด ที่ทัพนักเตะไทยจะได้รับ ซึ่ง วินนี่ เผยด้วยอารมณ์เสียนิดๆ ว่า “ไม่มีใครรู้ว่าถ้าเราชนะแล้วจะได้เท่าไหร่ อาจจะมีหลายคนมายื่นให้เพิ่มก็ได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องสนใจ นักเตะทุกคนลงเล่นด้วยหัวใจ ไม่ใช่ด้วยเงิน"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์