วินนี่พักตัวหลักเพียบส่งกีรติยืนหอกยิงเวียดนาม-ญวนลั่นสู้ตายหวังพลิกเข้ารอบ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" นัดสุดท้ายของ รอบแรก กลุ่มเอ 

ไทยซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้ว จะลงสนามพบ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) เวลา 20.20 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
 
วันนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย แถลงความพร้อมที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปว่า ยอมรับว่าอาจจะพักผู้เล่นตัวหลักเกือบทั้งทีม เนื่องจากดัสกร ทองเหลา ยังเจ็บ ธีราทร บุญมาทัน ต้องเช็กความฟิต ส่วน สินทวีชัย ทหัยรัตนกุล เป็นหวัด ขณะที่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ชลทิตย์ จันทคาม, อดุล หละโส, ธีรศิลป์ แดงดา ติดคาดโทษ หากโดนใบเหลืองอีกใบ จะหมดสิทธิลงเล่นในรอบรองชนะเลิศทันที ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ติดโทษแบน แต่ยืนยันว่าจะเล่นอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับ 2 เกมแรก 

ขณะที่ โง เล บัง ผู้จัดการทีมชาติเวียดนาม ยอมรับว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดเกมรุกแลกหมัดกับทีมชาติไทยเจ้าภาพเพื่อลุ้นพลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้
 
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทย ระบบ 4-5-1 ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ปิยะพล บรรเทา, นิเวศ ศิริวงศ์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ประหยัด บุญญา กองกลาง อภิภู สุนทรพนาเวศ, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, สมปอง สอเหลบ, อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ
 
ส่วนเกมอีกคู่กลุ่มเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พบ พม่า ที่สนามศุภชลาศัย
 
สำหรับตารางคะแนนกลุ่มเอเวลานี้ ไทยนำเป็นจ่าฝูง เตะ 2 นัด มี 6 คะแนน อันดับ 2 ฟิลิปปินส์ มี 3 คะแนน อันดับ 3 เวียดนามมี 1 คะแนน อันดับ 4 พม่า มี 1 คะแนน  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์